Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 5242
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Để Hải Phòng trở thành điểm đến thành công của các nhà đầu tư (28/09/2017)

Sáng 27/9, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố phối hợp với Sàn Giao dịch Công nghệ và Thiết bị - Sở KH&CN Hải Phòng tổ chức Hội nghị tư vấn xúc tiến đầu tư. Hội nghị có sự tham dự của TS. Võ Trí Thành - Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu và quản lý kinh tế Trung ương, đại diện 2 ngân hàng lớn là VPbank và Viettinbank cùng gần 120 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Kết quả khảo sát nhu cầu đầu tư của doanh nghiệp cho thấy, các doanh nghiệp Hải Phòng cùng với quá trình phát triển, mở rộng sản xuất, rất cần sự tư vấn về mặt bằng, vốn, nguồn nhân lực… từ đó thu hút đầu tư của thành phố cũng như mở rộng thu hút đầu tư từ các đối tác trong và ngoài nước. Hội nghị đã đáp ứng được những nhu cầu này của doanh nghiệp khi trực tiếp tiếp nhận, trao đổi, thảo luận và giải đáp những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp về các vấn đề nêu trên. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tham dự còn được đại diện phía ngân hàng và Trung tâm giới thiệu một số cơ chế cho vay ưu đãi, giới thiệu chính sách ưu đãi đầu tư mới nhất vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao tại thành phố.

Phần thảo luận của các doanh nghiệp trong hội nghị

Đặc biệt, TS Võ Trí Thành mang đến hội nghị một cách nhìn mới thông qua bài thuyết trình về cách thức tiếp cận thời cơ và hạn chế rủi ro trong đầu tư. Đây là bài học đúc kết trong quá trình quản lý cũng như thực tiễn sản xuất từ doanh nghiệp, rất hữu ích đối với các doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, kinh doanh.

 Hải Phòng là đô thị loại 1, trung tâm cấp quốc gia có vị trí đặc biệt quan trọng nằm ở trung tâm vùng Duyên hải Bắc bộ, hội tụ đủ các điều kiện phát triển thành trung tâm thương mại quốc tế của cả vùng một thương cảng, thành phố của hội nhập. Hội nghị xúc tiến đầu tư thể hiện niềm tin, sự quan tâm đối với môi trường đầu tư, sự kỳ vọng đối với chính quyền thành phố. Đồng thời khẳng định thành phố cũng luôn sát cánh cùng doanh nghiệp, các nhà đầu tư để phát triển bền vững.

Hoàng Dũng