Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 9288
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN trong nước

Đề xuất các giải pháp phát triển hạ tầng bền vững (05/09/2019)

Diễn ra từ 28-29/11, Hội nghị quốc tế GEOTEC HANOI 2019 - Địa kỹ thuật vì sự phát triển hạ tầng bền vững sẽ quy tụ các nhà khoa học trong lĩnh vực kỹ thuật công trình trên toàn thế giới, thảo luận 6 chủ đề chính.

BTC thông tin về Hội nghị GEOTEC 2019. Ảnh: VGP/Thu Cúc

Hội nghị GEOTEC HANOI do Hội Cơ học đất và Địa kỹ thuật công trình Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần FECON và các đơn vị tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011, sau 4 lần tổ chức, Hội nghị đã trở thành địa chỉ uy tín dành cho các nhà khoa học trong lĩnh vực địa kỹ thuật công trình trên toàn thế giới chia sẽ kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

GEOTEC HANOI 2019 sẽ quy tụ khoảng gần 1.000 khách mời đến từ trên 40 nước và vùng lãnh thổ, là các nhà khoa học, các nhà tư vấn thiết kế cùng các nhà quản lý trong và ngoài nước về các vấn đề xây dựng công trình, khoa học trái đất nói chung và địa kỹ thuật nền móng, công trình ngầm, hạ tầng nói riêng.

Tại GEOTEC HANOI 2019, bên cạnh 4 chủ đề đã trở thành truyền thống là: Móng sâu, hầm, công trình ngầm; Gia cố nền đất; Mô hình số và Quan trắc địa kỹ thuật, sẽ mở rộng đến 2 chủ đề mới trong phát triển bền vững đang rất được quan tâm hiện nay là Trượt lở, Xói mòn và Kỹ thuật nền móng bờ sông, bờ biển.

Với 6 chủ đề, GEOTEC HANOI 2019 sẽ đón nhận bài giảng chuyên sâu từ 6 giáo sư hàng đầu thế giới: Delwyn G. Fredlund (Canada), Adam Bezuijen (Bỉ), Harry Poulos (Australia), Lidija Zdravkovic (Anh), Mark F. Randolph (Australia), Masaki Kitazume (Nhật Bản).

Đây là các giáo sư, tiến sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong thực tiễn và nghiên cứu. Bên cạnh công tác giảng dạy và nghiên cứu tại các trường đại học, các giáo sư cũng tham gia vào các dự án thực tế, các hội nghị chuyên ngành trên toàn thế giới với nhiều đóng góp quan trọng cho lĩnh vực địa kỹ thuật công trình nói riêng và lĩnh vực xây dựng công trình, lĩnh vực khoa học trái đất trên toàn thế giới.

Ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần FECON (Trưởng ban tổ chức GEOTEC HANOI 2019) cho biết, Việt Nam là nước nằm trong khu vực địa lý có nhiều đe dọa về thiên tai và biến đổi khí hậu, đặc biệt điều kiện địa chất rất phức tạp dẫn đến việc phải đối mặt với những vấn đề không bền vững liên quan đến xây dựng, vận hành và khai thác các loại công trình trên toàn quốc. Vì vậy, nhiệm vụ của các nhà khoa học, các nhà làm chuyên môn là tìm ra giải pháp tối ưu cho mỗi yêu cầu cụ thể, ứng dụng công nghệ phù hợp để mỗi công trình đảm bảo 3 tiêu chí an toàn bền vững, thân thiện môi trường với giá thành thấp nhất.

Bên cạnh đó, một trong những mong muốn khi tổ chức hội nghị lần này là góp phần rút ngắn khoảng cách về khoa học công nghệ trong ngành Địa kỹ thuật công trình giữa Việt Nam và các nước phát triển, đồng thời tạo ra một sân chơi để các nhà khoa học, các kỹ sư công trình trong nuớc và quốc tế kết nối với nhau, có cơ hội giao lưu học hỏi, cùng nhau khai thác ứng dụng các thành tựu khoa học đã đạt được trên thế giới và tiếp tục phát triển.

Hiện tại, đã có 260 báo cáo tóm tắt đã được gửi về. Đặc biệt, cuốn nội dung các bài giảng của GEOTEC HANOI 2019 sẽ được xuất bản trong chuyên san của Springer - một trong những NXB hàng đầu thế giới với tiêu đề: “Các bài giảng trong kỹ thuật xây dựng dân dụng”.

Bên lề Hội thảo sẽ có không gian triển lãm với 60 gian hàng, dành cho các tổ chức khoa học, các công ty, doanh nghiệp trong nước và quốc tế giới thiệu các giải pháp kỹ thuật, công nghệ mới về thiết kế, sản xuất, thi công các dự án nền móng, công trình ngầm, hạ tầng giao thông, hạ tầng thủy lợi và hạ tầng công nghiệp.

Nguồn: Thu Cúc/Báo Chính phủ

Cập nhật: 28/8/2019