Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 6198
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Đoàn Thanh niên quận Lê Chân chế tạo buồng khử khuẩn nhanh phòng, chống dịch COVID-19 (27/03/2020)

Đoàn Thanh niên quận Lê Chân phối hợp với Đoàn Thanh niên trường Đại học Hàng Hải Việt Nam chế tạo buồng khử khuẩn nhanh theo công nghệ được chuyển giao của Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh để lắp đặt tại một số địa điểm trên địa bàn quận Lê Chân góp phần vào công tác phòng, chống dịch bênh viêm phổi cấp gây ra bởi virus Covid-19.

Buồng khử khuẩn thiết kế gồm cảm biến phát hiện người và tự động phun, có đèn tín hiệu, hệ thống phun siêu âm không gây ướt và giúp khử khuẩn toàn bộ cơ thể, dung dịch khử khuẩn anloyte đã được pha chế và kiểm định yếu tố an toàn khi sử dụng. Theo đó, người sử dụng chỉ cần mất 30 giây là đã được khử khuẩn toàn thân mà không gây ướt quần áo, cơ thể.


Buồng khử khuẩn nhanh được lắp đặt tại Trung tâm Y tế quận Lê Chân.

Đồng chí Lê Khắc Nguyên Anh, Bí thư Quận đoàn Lê Chân cho biết, theo khảo sát, trên thị trường, hiện 1 buồng khử khuẩn có giá từ 18 đến 30 triệu đồng, khi tự sản xuất, giá sản phẩm chỉ bằng 1/3 mà vẫn đảm bảo công dụng chính là diệt khuẩn nhanh.

Giai đoạn đầu, Đoàn Thanh niên Quận Lê Chân dự kiến sẽ chế tạo 5 buồng khử khuẩn, trang bị tại khu cách ly tập trung, Trung tâm Y tế quận Lê Chân, trụ sở Quận uỷ, UBND quận Lê Chân. Hiện tại, 1 buồng khử khuẩn nhanh được chế tạo đã lắp đặt tại Trung tâm Y tế quận Lê Chân.

Buồng khử khuẩn toàn thân là sản phẩm của tinh thần học hỏi, nghiên cứu sáng tạo của các đoàn viên nhưng trên hết là ý thức góp phần chung tay với các đoàn thể, ban ngành và toàn xã hội trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, đồng thời thể hiện vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện trong các phong trào của đoàn viên thanh niên.

Nguyễn Hoa Phong