Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 3912
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Đoàn công tác Ủy ban nhân dân thành phố và Sở Khoa học và Công nghệ làm việc Hội đồng doanh nghiệp Canada – Asean (CABC) (15/10/2024)

Sáng 14/10, Đoàn công tác Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố do đồng chí Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hải Phòng có buổi làm việc với Hội đồng doanh nghiệp Canada-Asean (CABC) trong khuôn khổ chuyến công tác Mỹ-Canada nhằm thúc đẩy hoạt động phát triển công nghệ, xúc tiến kết nối cung cầu công nghệ, thúc đẩy chuyển giao công nghệ từ nước ngoài cũng như phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo thành phố.Tham gia đoàn công tác còn có một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Tiếp và làm việc với đoàn có đại diện KHCN Việt Nam tại Canada và lãnh đạo CABC.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường giới thiệu về những tiềm năng, lợi thế và hình tình phát triển kinhh tế - xã hội của Hải Phòng; đồng thời, đưa ra những đề xuất với Hội đồng doanh nghiệp Canada-Asean. Đặc biệt, thành phố đề nghị hỗ trợ xúc tiến các hoạt động về kết nối cung cầu công nghệ và thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhằm thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 273/KH-UBND ngày 27/11/2020 của UBND thành phố thực hiện chương trình đổi mới công nghệ thành phố Hải Phòng giai đoạn 2021-2025 và Kế hoạch 281/KH-UBND ngày 10/12/2020 của UBND thành phố phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Hải Phòng giai đoạn 2021-2025.

Lễ ký cam kết giữa lãnh đạo Sở KH&CN Hải Phòng với lãnh đạo CABC.

Thông tin với đoàn công tác, lãnh đạo CABC giới thiệu về vai trò của CABC trong tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại và đầu tư gia tăng trên hành lang kinh tế Canada-Asean thông qua vận động chính sách, kết nối mạng lưới và giáo dục. CABC hiện đại diện cho khoảng 70 công ty hàng đầu hoạt động kinh doanh hoặc đầu tư giữa Canada và Asean. Kể từ khi thành lập, CABC đã đưa ra nhiều sáng kiến quan trọng nhằm nâng cao kết quả cho các doanh nghiệp Canada trong khu vực. CABC đã nhiều lần phối hợp với Tổng lãnh sự quán Canada tại Việt Nam tổ chức các hội nghị, hội thảo, kết nối các doanh nghiệp Canada với đối tác Việt Nam…

Trong khuôn khổ buổi làm việc cũng diễn ra lễ ký cam kết giữa Sở KH&CN Hải Phòng với CABC nhất trí thảo luận hợp tác sâu hơn trong phát triển kinh tế, đẩy mạnh chuyển giao và hợp tác chuyển giao công nghệ, nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo giữa Hải Phòng và Canada, doanh nghiệp Hải Phòng và doanh nghiệp Canada. Hai bên dự kiến sẽ tiếp tục thảo luận để xây dựng thỏa thuận với các mục tiêu khả thi trong năm 2025.

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường cũng có buổi làm việc với Hội nhóm các chuyên gia và nhà khoa học Việt Nam tại Canada (CVSE). Theo đó, hai bên cũng trao đổi một số nội dung về ký kết hợp tác để triển khai một số nhiệm vụ đặt hàng nghiên cứu theo yêu cầu; mời chuyên gia về nước tham vẫn chính sách, giải pháp công nghệ; phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế về KH&CN…

Mộc Trà (Sở KH&CN Hải Phòng)