Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 29439
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Đổi mới, sáng tạo trong học tập và nghiên cứu y dược học (30/09/2022)

Trong khuôn khổ Tuần lễ đổi mới sáng tạo và Ngày hội khởi nghiệp Hải Phòng 2022 (Techfest HaiPhong 2022), chiều ngày 29/9/2022, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Trường đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức Hội thảo “Đổi mới, sáng tạo trong học tập và nghiên cứu y dược học”.

Tham dự Hội thảo có Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Phạm Thị Sen Quỳnh, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo (Trung tâm Phát triển Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo) Đỗ Thị Nhung, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Hải Phòng Phạm Văn Linh; đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, cùng các sinh viên thuộc Trường Đại học Y Dược Hải Phòng.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Hải Phòng Phạm Văn Linh nhấn mạnh: Hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo không chỉ dừng lại ở các công trình nghiên cứu khoa học mà phải được hiểu đúng hơn và đầy đủ hơn, xuất phát từ yêu cầu của thị trường, chủ động nghiên cứu, triển khai, ứng dụng công nghệ mới, đổi mới sáng tạo nhằm tạo ra sản phẩm có giá trị kinh tế cao hơn. Trong đó, vai trò của lãnh đạo các sở, ngành vô cùng quan trọng trong việc định hướng, triển khai hoạt động đi vào chiều sâu, tác động rộng lớn tới toàn ngành.

Hội thảo tập trung trao đổi, thảo luận xung quanh những vấn đề chính: Nghiên cứu áp dụng ddPCR xác định một số đột biến EGFR trong huyết tương của bệnh nhân ung thư phổi không tế bào nhỏ; Đổi mới trong thực hành dược lâm sàng tại bệnh viện; Sáng tạo trong học tập và nghiên cứu lâm sàng; Cải tiến ứng dụng kỹ thuật mới - một số vấn đề cần chú ý.

Hội thảo đã mang đến góc nhìn sâu sắc hơn, đa chiều hơn giúp tập thể cán bộ - giảng viên, sinh viên nhận định đúng đắn tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo và ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong bối cảnh của cuộc cách mạng 4.0, từ đó xác định mục tiêu rõ ràng, tầm nhìn dài hạn và định hướng phát triển trong tương lai.

Techfest HaiPhong 2022 đã mở ra bước tiến mới trong việc hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp thời gian tới của Trường, đưa hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đi vào chiều sâu và mang lại những lợi ích thiết thực cho giảng viên, sinh viên Trường Đại học Y Dược Hải Phòng và các dự án khởi nghiệp sáng tạo tại thành phố./.

Vũ Thành