Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 8037
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

Dự án mang thiên nhiên cho thành phố (24/07/2017)

Một dự án mới do Trường Đại học Trinity, thuộc Đại học Dublin (Trinity College Dublin-TCD) thực hiện nhằm chuyển đổi 11 thành phố châu Âu thành môi trường đô thị tươi tốt, xanh tươi bằng cách sử dụng các giải pháp công trình dựa vào thiên nhiên.

Trinity đang tập trung vào dự án châu Âu 12 triệu bảng "Kết nối Thiên nhiên", dự án sẽ phát triển các công trình nhân tạo tập trung vào thiên nhiên, ví dụ như tạo ra rừng đô thị và vườn trên mái nhà để làm cho các thành phố châu Âu trở nên ‘xanh’ hơn.

Dự án có 37 tổ chức tham gia trên khắp 19 nước châu Âu đang cùng làm việc để xây dựng châu Âu dẫn đầu thế giới trong cuộc cách mạng cải cách các thành phố ở thế kỷ 21 kết hợp với thiên nhiên.

Được tài trợ bởi Chương trình Nghiên cứu và Đổi mới Horizon 2020 của EU, dự án sẽ sử dụng 11 thành phố châu Âu để thực hiện các giải pháp được đề xuất bởi nghiên cứu và theo dõi sự thành công của chúng. Sử dụng kỹ thuật để đưa ra các giải pháp dựa trên thiên nhiên, dự án giải quyết các vấn đề như ô nhiễm không khí, phát triển đô thị không bền vững, biến đổi khí hậu và thiên tai.

Phụ trách dự án, PGS.TS. Marcus Collier, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên phát biểu trong một thông cáo báo chí “Dự án sẽ cố gắng đạt được những gì mà Horizon 2020 trước đây không có. Nó sẽ đồng tạo ra các kế hoạch tổng thể của toàn thành phố để mở rộng các giải pháp dựa trên thiên nhiên và tạo ra nguồn tài chính cho chúng. Đây không chỉ là tạo lập khả năng phục hồi của khí hậu. Đó là thay đổi các thành phố cho các thế hệ tương lai".

Những người đứng sau dự án hy vọng rằng những đổi mới này sẽ tạo ra việc làm bền vững và cải thiện sức khoẻ và phúc lợi của công dân. Giáo sư Brian Lucey của TCD cho biết trong một thông cáo báo chí rằng dự án 'không chỉ đáng tin cậy về mặt lí thuyết mà còn hiệu quả'. Ông cho biết: "Dự án này sẽ tạo ra sự khác biệt trong tương lai bằng cách lồng ghép các thành phố với nghiên cứu khoa học, và nó cũng sẽ tạo ra một liên kết quan trọng giữa hai trường học ở Trinity".

Việc khởi động dự án thu hút sự tham dự của các thị trưởng, chính trị gia, viện nghiên cứu và đại diện ngành công nghiệp hội tụ để nghe các diễn giả từ Ngân hàng Đầu tư châu Âu (ECB), Hiệp hội Tài chính Xã hội Vương quốc Anh và Hiệp hội Các nhà tài trợ Liên doanh Châu Âu đầu tư quy mô lớn vào các giải pháp sáng tạo dựa trên thiên nhiên.

Nguồn: vista.gov.vn