Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 1381
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

Dự án tạo ra các giải pháp thay thế bao bì (03/08/2017)

Công ty tái chế nhựa Luxus đã bảo đảm đầu tư 1,29 triệu bảng Anh qua chương trình Horizon 2020, liên doanh với Polykemi và nhà sản xuất nhựa toàn cầu One51.

Vốn đầu tư này để hỗ trợ NIRSort, một dự án thương mại hóa nhằm thay thế muội than và các chất nhuộm khác bằng một loạt các lựa chọn thay thế (NIR) cho các nhà sản xuất bao bì, ô tô và hàng tiêu dùng.

Mỗi năm có 3,5 triệu tấn polymer bị loại bỏ ở Anh, vì màu đen và một số bao bì có màu khác không thể được thu gom bởi các nhà phân loại tái chế. Lý do là các sản phẩm có chứa muội than phát ra rất ít hoặc không có bức xạ làm cho các máy phân loại trong kho tái chế không nhận biết được.

NIRSort là một dự án kéo dài hai năm do Luxus phối hợp với Hệ thống xử lý toàn cầu Polykemi. Polykemi sẽ tham gia bằng cách xây dựng, sản xuất và thử nghiệm các vật liệu. Các vật liệu đã qua thử nghiệm sẽ được tiếp tục đánh giá để sử dụng cho vật liệu đóng gói sáng tạo thông qua công ty con Polycemis Scanfill. Đối tác liên kết thứ ba là nhà sản xuất chất dẻo cứng, One51, được lựa chọn về chuyên môn sản xuất khuôn phun.

Christel Croft, giám đốc kỹ thuật tại Luxus, cho biết: "Dự án tiên phong này dựa trên các nghiên cứu thành công trước đây để xác định các chất thay thế có thể phát hiện được từ muội than của các nhà cung cấp phụ gia và hạt nhựa, Master Tens, Color Tone, mà Luxus mua đầu năm nay. Điều này nhằm mục đích phát triển một loạt các chất nhuộm màu cho polyme, cho phép quá trình phân loại để tách riêng nhựa có màu đen và nhựa có màu sắc từ các dòng thải đến mức tinh khiết có thể được sử dụng trong các polyme cao phân tử. Chúng tôi đã xác định một chương trình phát triển, được thiết kế để nhận diện các công thức có hiệu quả về chi phí tối ưu trong việc tái chế bao bì và mở rộng công nghệ này tới chất thải từ các thiết bị điện và điện tử (WEEE) và các xe hết hạn sử dụng, mỗi ứng dụng đều có những yêu cầu chuyên môn riêng”.

Nhu cầu thị trường trước mắt là đối với bao bì thực phẩm, điển hình có chu trình từ 3 đến 12 tháng từ "chất thải thành phẩm".

Nguồn: Vista.gov.vn