Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 9046
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN trong nước

Dự kiến trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu vào ngày 18/5/2017 (25/04/2017)

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh trao kỷ niệm chương cho TS Phùng Văn Đồng tại Lễ trao giải thưởng Tạ Quang Bửu 2016.

Theo Quỹ Phát triển KH&CN quốc gia (Nafosted), Cơ quan Thường trực của Giải thưởng đã tiếp nhận 30 hồ sơ đăng ký tham gia Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2017.

Giải thưởng được xét tặng cho các công trình nghiên cứu cơ bản thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên và kỹ thuật.

Số lượng hồ sơ đăng ký tham gia giải thưởng năm nay có tỷ lệ nhà khoa học trẻ và nhà khoa học nữ tăng lên so với các năm trước, đạt 17% nhà khoa học nữ và 33% nhà khoa học trẻ.

Các Hội đồng Khoa học chuyên ngành của Quỹ đã họp đánh giá các hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng và đề cử 4 hồ sơ lên Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2017, trong đó đề cử 3 Giải thưởng chính và một Giải thưởng nhà khoa trẻ là tác giả của công trình khoa học xuất sắc.

Được biết, đối tượng tham gia Giải thưởng Tạ Quang Bửu là tác giả của công trình nghiên cứu khoa học cơ bản xuất sắc thuộc các lĩnh vực xét tặng Giải thưởng. Các nhà khoa học được tặng Giải thưởng sẽ được nhận Bằng chứng nhận Giải thưởng và Tiền thưởng.

Ra đời năm 2014, Giải thưởng Tạ Quang Bửu được Bộ KH&CN tổ chức hàng năm, nhằm khích lệ và tôn vinh các nhà khoa học có thành tựu nổi bật trong nghiên cứu cơ bản thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên và kỹ thuật. Giải thưởng góp phần thúc đẩy nền KH&CN Việt Nam tiếp cận trình độ Quốc tế, hội nhập và phát triển.

Nguồn: vista.gov.vn