Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 4583
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Thế giới

Đức có nguy cơ bị mất công nghệ then chốt vào tay Trung Quốc (17/04/2018)

Ngày 11/4, người đứng đầu Cơ quan Tình báo nội địa Đức (BfV) Hans-Georg Maassen đã lên tiếng cảnh báo về những động thái gia tăng của các công ty Trung Quốc trong thời gian gần đây, khi các công ty này đầu tư và mua lại những công ty công nghệ cao của Đức.

(Nguồn: Reuters).

Theo ông Maassen, việc để mất những công nghệ chủ chốt vào các công ty của Trung Quốc có thể gây hại cho nền kinh tế Đức.

Tại một hội nghị, người đứng đầu BfV phát biểu, hoạt động gián điệp công nghệ không còn cần thiết nếu một người chỉ đơn giản có thể tận dụng những quy định kinh tế tự do để mua lại các công ty và qua đó có thể tiếp cận được những bí quyết công nghệ. 

Ông Maassen cho rằng trước đây các cơ quan tình báo Đức từng bối rối trước hoạt động gián điệp qua mạng của Trung Quốc nhưng sau đó họ nhận ra rằng, Bắc Kinh chỉ đơn giản là sử dụng các công cụ pháp lý để trực tiếp tiếp cận các công ty công nghệ.

Ông Maaseen nhấn mạnh, Đức vẫn mở cửa cho các nhà đầu tư nước ngoài, bao gồm cả từ Trung Quốc, nhưng cần phải bảo vệ các công nghệ chủ chốt./.

Nguồn: Vietnamplus.vn

https://www.vietnamplus.vn/duc-co-nguy-co-bi-mat-cong-nghe-then-chot-vao-tay-trung-quoc/496843.vnp

Cập nhật: 12/4/2018