Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 6929
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

Đức đầu tư 4 tỷ euro cho các dự án bảo vệ khí hậu và môi trường (22/04/2022)

 

Các tổ chức môi trường cho rằng kế hoạch đầu tư 4 tỷ euro cho các dự án bảo vệ khí hậu và môi trường sẽ giúp cải thiện và bảo vệ đa dạng sinh học, chống lại tác động của biến đổi khí hậu.

 

 

Binh sỹ Đức tìm kiếm, hỗ trợ các nạn nhân trong các phương tiện bị nước lũ nhấn chìm tại Erftstadt, miền Tây Đức ngày 17/7/2021.

 

Kế hoạch của Chính phủ Đức đầu tư 4 tỷ euro cho các dự án bảo vệ khí hậu và môi trường đang gây ra tranh cãi giữa các tổ chức môi trường, ngành nông nghiệp trồng trọt và công ty cầu đường của nước này.

 

Sau khi Bộ trưởng Môi trường Steffi Lemke ngày 29/3 thông báo kế hoạch chính phủ đầu tư khoản ngân sách khổng lồ 4 tỷ euro cho các dự án bảo vệ khí hậu thiên nhiên, các tổ chức môi trường đã hoan nghênh thông báo này, cho rằng kế hoạch sẽ giúp cải thiện và bảo vệ đa dạng sinh học, chống lại tác động của biến đổi khí hậu.

 

Trong những năm qua, tình trạng thời tiết cực đoan xảy ra thường xuyên càng khiến nỗ lực giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

 

Người đứng đầu Bộ Môi trường cho biết các vùng đất ngập nước còn nguyên vẹn cần được bảo vệ trong các vùng đất ngập nước đã bị cạn kiệt sẽ được khôi phục bằng cách tăng mực nước ngầm. Ông Lemke nhấn mạnh các sông, hồ, ao và vùng ngập lũ đặc biệt được quan tâm bởi đây là những khu vực rất quan trọng để tạo ra đa dạng sinh học.

 

Ông Lemke cũng bày tỏ dự định mở rộng các khu vực sinh thái được bảo vệ như rừng và các khu vực hoang dã, đồng thời kêu gọi không khai thác và chặt phá các diện tích rừng sồi thuộc sở hữu của chính phủ vốn được coi là bể chứa carbon hiệu quả.

 

Kế hoạch sinh thái cũng sẽ được triển khai trên khắp các thành phố và vùng nông thôn trong cả nước, trong đó có tới 150.000 cây xanh được trồng mới ở các khu vực nội thành.

 

Trong khi các tổ chức môi trường hoan nghênh các kế hoạch trên, nông dân Đức không hoàn toàn ủng hộ, cho rằng họ đang sử dụng tới 92% diện tích đất ngập nước vào các mục đích nông nghiệp.

 

Chủ tịch Hiệp hội Nông dân Đức, Joachim Rukwied cho rằng các cơ hội thu nhập khác phải được tạo ra để đất đai có thể tiếp tục được sử dụng một cách hiệu quả.

 

Trong khi đó, các công ty cầu đường cũng tỏ ra không hài lòng với kế hoạch trên, đặc biệt là khi đề xuất đường cao tốc ven biển A20, sẽ chạy qua một số bang, nay cũng được lên kế hoạch chạy qua một khu vực lớn đất ngập nước. Hiện vẫn chưa rõ liệu các kế hoạch về tuyến đường này có được thực hiện hay không./.

 

Nguồn: Phương Hoa/vietnamplus.vn

 

Ngày cập nhật: 18/04/2022

 

https://www.vietnamplus.vn/duc-dau-tu-4-ty-euro-cho-cac-du-an-bao-ve-khi-hau-va-moi-truong/784388.vnp