Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 3711
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Dương Đức Vũ - Chàng trai Hải Phòng khởi nghiệp từ phần mềm quản lý IBOT (13/07/2020)

Để có thể tồn tại và phát triển trên thị trường, các doanh nghiệp đều trang bị cho mình chiến lược marketing hợp lý. Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin cùng với sự đổi mới không ngừng của các nền tảng công nghệ đã góp phần đưa cả thế giới chuyển sang thời đại số hóa và tạo nên một xu hướng mới: Sales và Marketing online. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng sẵn sàng triển khai có hiệu quả các giải pháp công nghệ tự động hóa quy trình kinh doanh, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Qua quá trình khảo sát ở các doanh nghiệp, anh Dương Đức Vũ - CEO công ty Cổ phần ứng dụng công nghệ Ibot nhận thấy rất nhiều nơi gặp phải vấn đề về Sales và Marketing như: Tốn rất nhiều chi phí để chạy quảng cáo nhưng hiệu quả không cao; Đông nhân viên chăm sóc khách hàng mà vẫn kém tương tác; chậm chuyển đổi khách hàng trực tiếp sang khách online; chưa có chiến lược chăm sóc khách hàng tự động; không tự động hóa quy trình bán hàng; không biết cách chăm sóc lại khách hàng cũ để gia tăng doanh số… Từ đó, anh Vũ cho ra đời IBOT - Phần mền quản lý tự động hóa bán hàng và marketing.

IBOT ra đời mang theo sứ mệnh giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tự động hóa quy trình marketing và bán hàng của mình, từ đó giúp giảm các chi phí phát sinh, tăng doanh thu và tối đa hóa hiệu quả kinh doanh với hàng loạt tính năng như: Nhắn tin trả lời tự động; lưu trữ và phân loại thông tin khách hàng; gửi tin nhắn hàng loạt; tự động trả lời comment trên bài viết; chăm sóc khách hàng thành viên; đăng kí thẻ thành viên tự động…

Cũng theo anh Vũ, hiện IBOT đang hướng tới những doanh nghiệp tại các tỉnh, thành phố như: Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Hải Dương… những nơi doanh nghiệp chưa thực sự quan tâm hoặc thiếu các nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Tuy mới được thành lập từ tháng 3/2019 nhưng IBOT đã dành được những thành công đáng khích lệ. Chỉ tính riêng tại khu vực Hải Phòng, công ty đã trực tiếp tự động hóa chu trình bán hàng, chăm sóc khách hàng cho trên 20 doanh nghiệp, trong đó có những doanh nghiệp tăng 2-3 lần lượt khách, tăng 50% doanh thu và cắt giảm 5-10% chi phí nhân sự hằng tháng...

Anh Dương Đức Vũ tại cuộc thi Cùng lên Võ đài khởi nghiệp năm 2019.

Với những tín hiệu tích cực từ thị trường và tiềm năng dự án, IBOT đã gọi vốn thành công 1,2 tỷ đồng từ cuộc thi “Cùng lên Võ đài khởi nghiệp” năm 2019 tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, cũng như đoạt giải nhì tại cuộc thi “Ươm mầm khởi nghiệp” tổ chức bởi Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Thành đoàn Hải Phòng và Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng.

Ngoài cương vị là người điều hành IBOT, Dương Đức Vũ hiện cũng là giảng viên đầu tiên tại Hải Phòng của chương trình Vietnam Digital 4.0 - Sáng kiến do Google khởi xướng, được bảo trợ bởi Bộ Công Thương Việt Nam, kết hợp cùng nhiều đối tác trong và ngoài nước nước, nhằm đào tạo miễn phí về kỹ năng số, kỹ năng mềm, và kỹ năng kinh doanh từ cơ bản đến nâng cao, cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ giúp tăng lợi thế cạnh tranh và phát triển cơ hội trong kinh doanh.

Nguyễn Hoa Phong

Tài liệu tham khảo: Cổng Tin tức thành phố Hải Phòng; Báo Diễn đàn Doanh nghiệp