Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 6035
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN trong nước

ECOTECH VIETNAM 2016 - Công nghệ thân thiện môi trường vì sự phát triển bền vững (02/12/2016)

Trong khuôn khổ của 2 Triển lãm Quốc tế: Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 14 (VIETNAM EXPO 2016), Triển lãm Quốc tế sản phẩm Ngũ kim và Dụng cụ cầm tay từ ngày 30/11 - 03/12/2016 tại Trung tâm Triển lãm & Hội nghị Quốc tế Sài Gòn (SECC) - 799 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh; lần đầu tiên có sự xuất hiện của Khu chuyên đề Công nghệ Thân thiện Môi trường (ECOTECH VIETNAM).

Trong vài thập niên gần đây, tại các quốc gia phát triển trên thế giới, “công nghệ xanh” (CNX) hoặc công nghệ thân thiện môi trường đã nhận được nhiều sự quan tâm của chính phủ cũng như khối doanh nghiệp sản xuất và giới khoa học. Nhiều chuyên gia nhận định công nghệ thân thiện môi trường là một trong những giải pháp hàng đầu trong công cuộc chống biến đổi khí hậu, đồng thời cũng là một lĩnh vực tràn đầy triển vọng phát triển trong tương lai. Bởi vậy, các quốc gia theo đuổi CNX thân thiện môi trường không chỉ hướng tới mục tiêu môi trường mà còn nhắm tới một lĩnh vực có khả năng tạo sinh khí mới cho nền kinh tế phát triển bền vững.

Được sự chủ trì của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), sự ủng hộ của Bộ Công Thương. Cục Công tác phía Nam Bộ KH&CN - Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức 1 Khu chuyên đề Công nghệ Thân thiện Môi trường (ECOTECH VIETNAM) riêng với mục đích mở ra một thị trường công nghệ thân thiện môi trường có ý nghĩa và tầm ảnh hưởng trong tất cả mọi mặt của đời sống xã hội chứ không riêng gì trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp. Trong bối cảnh hiện nay, tăng trưởng xanh là mô hình phát triển mới nhằm nâng cao chất lượng, thay đổi cơ cấu sản xuất và tiêu dùng theo hướng bền vững, cũng như cải thiện môi trường - đời sống người dân, giảm thải khí nhà kính, đồng thời nâng cao khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu do đó việc tổ chức riêng 1 khu chuyên đề Công nghệ Thân thiện Môi trường là hết sức cần thiết.

Tại Khu chuyên đề Công nghệ Thân thiện Môi trường (ECOTECH VIETNAM) sẽ giới thiệu tới khách tham quan công nghệ giải pháp tổng thể cho mọi yếu tố của môi trường thuộc các lĩnh vực: quản lý, bảo vệ, tái tạo, ứng dụng trong sản xuất và đời sống. Trong đó, ITRI (Industrial Technology Research Institute - viện nghiên cứu công nghệ công nghiệp) giới thiệu đoàn doanh nghiệp trưng bày các công nghệ có thế mạnh của Đài Loan: năng lượng tái tạo, xử lý nước, quản lý môi trường, vật liệu xây dựng xanh, tái chế thuỷ tinh. Bên cạnh đó, các thành tựu công nghệ của Việt Nam được giới thiệu thông qua các thương hiệu lớn, có uy tín trên thị trường: BSR (PetroVietnam), APO Corp., các cơ quan nghiên cứu và quản lý công nghệ: Sở Khoa học & Công nghệ Cần Thơ; cũng như một số công nghệ nổi bật của CH Czech được giới thiệu thông qua CZECHTRADE. ECOTECH VIETNAM đáp ứng tích cực chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và kế hoạch hành động quốc gia về tăng trưởng xanh, là nhịp cầu kết nối nghiên cứu và ứng dụng công nghệ giữa thị trường trong nước và thế giới.

Hy vọng trong tương lại không xa ECOTECH VIETNAM sẽ là điểm đến đáng tin cậy, được tổ chức định kỳ hàng năm để các doanh nghiệp trong nước, nước ngoài có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, tìm hiểu một thị trường phát triển đầy tiềm năng, có sức hấp dẫn đầu tư đối với các nước trong khu vực và thế giới, đồng thời cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa, các cơ sở nghiên cứu ứng dụng công nghệ của Việt Nam có cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư, hợp tác chuyển giao công nghệ vào sản xuất kinh doanh, cung cấp máy móc thiết bị và sản phẩm thân thiện môi trường nhằm đóng góp thiết thực vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phát triển bền vững đất nước.

Hằng Nga (Trung tâm Giao dịch thông tin công nghệ Việt Nam - NASATI)