Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 4987
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Thế giới

EU mở văn phòng đại diện ở Bắc Cực, cam kết bảo vệ môi trường (15/10/2021)

Liên minh châu Âu (EU) xác nhận sẽ mở văn phòng đại diện của Ủy ban châu Âu tại Greenland và sử dụng nguồn tài trợ của khối để thúc đẩy phát triển bền vững ở Bắc Cực.

Hình ảnh ngoài khơi bờ biển Greenland, hồi năm 2019.

Liên minh châu Âu (EU) ngày 13/10 đã công bố kế hoạch mở văn phòng đại diện tại khu vực Bắc Cực, đồng thời cam kết bảo vệ môi trường ở một khu vực mà Brussels cho là có tầm quan trọng chiến lược chủ chốt.

EU xác nhận sẽ mở văn phòng đại diện của Ủy ban châu Âu tại Greenland và sử dụng nguồn tài trợ của khối để thúc đẩy phát triển bền vững ở Bắc Cực.

Ông Virginijus Sinkevicius - ủy viên phụ trách môi trường, đại dương và nghề cá châu Âu nói: “Bắc Cực đang ấm lên nhanh hơn 3 lần so với phần còn lại của hành tinh. Tình trạng băng tan và tình trạng tan dần của lớp băng vĩnh cửu ở Bắc Cực càng làm đẩy nhanh tốc độ biến đổi khí hậu và gây ra những tác động cực lớn.”

EU cũng cam kết hỗ trợ bảo vệ biển và thúc đẩy nghiên cứu về tình trạng tan dần của lớp băng vĩnh cửu.

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các siêu cường, EU sẽ tìm kiếm cam kết từ các đối tác để đạt được sự đồng thuận về chấm dứt hoạt động khai thác dầu mỏ, khí đốt và than đá./.

Nguồn: Trung Kiên/vietnamplus.vn

Ngày cập nhật: 14/10/2021

https://www.vietnamplus.vn/eu-mo-van-phong-dai-dien-o-bac-cuc-cam-ket-bao-ve-moi-truong/746628.vnp