Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 676
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học nông nghiệp

EU sử dụng các công cụ và chiến lược nghiên cứu tiên tiến để kiểm soát ký sinh trùng cá nuôi ở châu Âu (21/09/2016)

Dự án nghiên cứu nuôi trồng thủy sản của EU sử dụng các công cụ và chiến lược nghiên cứu tiên tiến để kiểm soát ký sinh trùng cá nuôi ở châu Âu, ParaFishControl, vừa được khởi động. ParaFishControl là một dự án nghiên cứu được tài trợ bởi Chương trình Horizon 2020 của EU nhằm nâng cao hiểu biết về các tương tác cá-ký sinh trùng, và phát triển các giải pháp và các công cụ sáng tạo để ngăn chặn, kiểm soát và giảm thiểu ký sinh trùng có hại làm ảnh hưởng đến các loài cá chính được nuôi ở châu Âu.

Dự án ParaFishControl nhằm mục đích nâng cao năng suất, hiệu quả kinh tế và hình ảnh của nuôi trồng thủy sản châu Âu thông qua an toàn sinh học được cải thiện, sức khỏe và phúc lợi của cá nuôi.

Trong bản tin ParaFishControl đầu tiên TS. Ariadna Sitjà-Bobadilla, điều phối viên Dự án ParaFishControl, cho biết: "Đây là một năm đầy thách thức cho dự án ParaFishControl, việc mở rộng hợp tác và quản lý là cần thiết để tổ chức và khởi động các hoạt động khác nhau từ mỗi gói công việc khác nhau của dự án. Chúng tôi đã có những tiến bộ đáng kể trong việc đạt được mục tiêu của các nhiệm vụ khác nhau trong Dự án”.

Bản tin cũng mô tả các kết quả mong đợi của Dự án và tiềm năng ứng dụng.

Dự án sẽ vận hành trong giai đoạn 2015-2020, với tổng kinh phí 8.1 triệu €, trong đó 7,8 triệu € được tài trợ bởi Liên minh châu Âu.

Một Consortium của ParaFishControl bao gồm các chuyên gia từ 29 tổ chức tại 13 quốc gia châu Âu và được điều phối bởi Hội đồng nghiên cứu quốc gia Tây Ban Nha (CSIC).

 

Nguồn: www.vista.gov.vn