Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 201
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN trong nước

FPT thử nghiệm thành công cấp độ 3 xe tự hành (22/11/2019)

FPT Software (thành viên của Tập đoàn FPT) và Tập đoàn Ecopark vừa thử nghiệm thành công xe tự hành trong khuôn viên khu đô thị Ecopark.

Trải nghiệm xe tự hành của FPT

Theo đó, xe điện Yamaha tích hợp công nghệ xe tự hành do FPT phát triển đã chạy thử nghiệm thành công trên quãng đường 4 km, qua 5 trạm xe buýt và nhiều điểm cua, nút giao cắt trong khuôn viên khu đô thị Ecopark.

Đặc biệt, người dùng có thể đặt xe từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh do FPT Software phát triển. Để đặt xe, người dùng chỉ cần chọn điểm khởi hành, điểm kết thúc trên ứng dụng, hệ thống tự động tính toán cung đường tối ưu để điều phối xe đón khách theo thứ tự thời gian gọi xe.

Trong thời gian di chuyển, xe tự động dừng, tránh các vật cản cố định và các vật cản xuất hiện bất ngờ cũng như các phương tiện cùng tham gia giao thông trên cung đường và dừng, đón trả khách tại các trạm chờ cố định với độ chính xác 100%. Khi kết thúc hành trình và không có khách xe tự động di chuyển về bãi đỗ xe.

Đây là một cột mốc quan trọng đánh dấu những thành công của FPT Software trong nghiên cứu và phát triển công nghệ tự động hóa nói chung và công nghệ xe tự hành nói riêng, đồng thời mở ra cơ hội đưa công nghệ xe tự hành phục vụ việc vận chuyển người, hàng hóa trong các khu du lịch, sân golf, khu đô thị, sân bay cũng như các nhà máy.

Trước đó, tháng 10/2017, FPT là công ty đầu tiên ra mắt công nghệ xe tự hành tại Việt Nam và là một trong số ít các công ty tiên phong trong lĩnh vực xe tự hành tại khu vực Đông Nam Á.

Nguồn: BT/Báo Chính phủ

Cập nhật: 13/11/2019

http://baochinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/FPT-thu-nghiem-thanh-cong-cap-do-3-xe-tu-hanh/379848.vgp