Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 4513
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN trong nước

GS Châu Văn Minh nhận Huân chương Bắc Đẩu Bội tinh (07/04/2021)

Tổng thống Cộng hoà Pháp đã quyết định tặng "Huân chương Bắc Đẩu Bội tinh" của Cộng hoà Pháp cho Giáo sư, Viện sĩ Châu Văn Minh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Giáo sư, Viện sĩ Châu Văn Minh, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, nhận Huân chương Bắc Đẩu Bội tinh.

Giáo sư, Viện sĩ Châu Văn Minh, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, nhận Huân chương Bắc Đẩu Bội tinh.

Chiều 2/4, tại trụ sở Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, đại diện Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Pháp tại Việt Nam trao Huân chương Bắc Đẩu Bội tinh của Tổng thống nước Cộng hoà Pháp cho Giáo sư, Viện sĩ Châu Văn Minh vì đã có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp cho mối quan hệ hợp tác khoa học giữa Việt Nam và Pháp, nhất là những đóng góp cho sự hình thành và phát triển Trường Đại học Việt-Pháp.

Trường Đại học Việt - Pháp là trường đại học công lập được thành lập năm 2009 trong khuôn khổ Hiệp định liên Chính phủ giữa Việt Nam và Pháp với định hướng trở thành trường đại học xuất sắc đẳng cấp quốc tế đào tạo về khoa học và công nghệ.

Trường trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, cơ quan nghiên cứu hàng đầu quốc gia, đồng thời nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ của Liên minh 40 trường đại học, tổ chức nghiên cứu uy tín của Pháp trong đào tạo và nghiên cứu, Đại học Việt - Pháp là biểu tượng về hợp tác giáo dục đại học và nghiên cứu giữa Việt Nam và Pháp.

Giáo sư, Viện sĩ Châu Văn Minh sinh ngày 11/2/1961, quê quán tại huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trước tháng 2/2007, ông là Viện trưởng Viện Hoá học các hợp chất thiên nhiên (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam).

Tháng 7/2007 đến tháng 2/2008, ông được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Phó Chủ tịch Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Từ tháng 2/2008 đến nay, ông giữ chức vụ Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Ông là Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng các khoá XI, XII, XIII.

Nguồn: Lê Sơ/baochinhphu.vn

Ngày cập nhật: 02/04/2021

https://baochinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/GS-Chau-Van-Minh-nhan-Huan-chuong-Bac-Dau-Boi-tinh/427536.vgp