Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 8095
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Gặp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023) và trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 3/2/2023 (03/02/2023)

Sáng 3/2, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023) và trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 3/2/2023 tại thành phố. Dự cuộc gặp mặt có các đồng chí: Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Ủy viên Thành ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố và các đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng.


Các đại biểu làm Lễ chào cờ.

Tại cuộc gặp mặt, đồng chí Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy đã đọc diễn văn kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng chí nhấn mạnh, nhìn lại chặng đường đấu tranh oanh liệt của Đảng trong 93 năm qua, ôn lại những khó khăn, gian khổ, sự hy sinh vô bờ bến cùng những thắng lợi vẻ vang mà Nhân dân ta đã giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng; chúng ta càng trân trọng quá khứ, nâng niu, gìn giữ những thành quả của cách mạng, càng thấm thía và biết ơn vô hạn công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu - người sáng lập và rèn luyện Đảng ta.


Hội nghị Gặp mặt Kỷ niệm.

Trong trang sử vẻ vang của Đảng và thành tựu phát triển của đất nước, có sự đóng góp không nhỏ của Đảng bộ thành phố Hải Phòng. Trong những năm đầu thế kỷ 20, với vị trí là trung tâm công nghiệp, cảng biển lớn của cả nước; Hải Phòng đã sớm trở thành một trong những “chiếc nôi” hình thành giai cấp công nhân Việt Nam, được lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc lựa chọn là một trong những “đầu cầu”, "mảnh đất tốt" để truyền bá, gieo những hạt giống cách mạng đầu tiên để từ đó kết hợp nhuần nhuyễn chủ nghĩa Mác-Lê nin với phong trào công nhân, phong trào yêu nước, chuẩn bị về chính trị, tư tưởng và tổ chức để thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 3/2/1930 và sự ra đời của Đảng bộ Đảng Cộng sản Việt Nam thành phố Hải Phòng vào tháng 4/1930.

Từ khi có Đảng lãnh đạo, phong trào công nhân và phong trào yêu nước của Nhân dân Hải Phòng diễn ra sôi nổi hơn bao giờ hết, là một trong những trung tâm của phong trào cách mạng của cả nước với nhiều chiến công xuất sắc, làm nên truyền thống vang dội “đường 5 anh dũng”, “đường 10 quật khởi”, Sở Dầu, Cát Bi rực lửa, “thời kỳ 300 ngày giải phóng quê hương”, điểm đầu của con đường huyền thoại “đường Hồ Chí Minh trên biển”, đóng góp xứng đáng cùng toàn Đảng, quân và dân cả nước giành những thắng lợi vẻ vang, có ý nghĩa thời đại trong thế kỷ 20.


Đồng chí Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy phát biểu tại cuộc gặp mặt Kỷ niệm.

Đồng chí Bí thư Thành ủy nêu rõ: Năm 2022, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức; với tinh thần đoàn kết, quyết tâm chính trị rất cao; toàn Đảng bộ, quân và dân thành phố tiếp tục gặt hái được thành quả đáng khích lệ trên các lĩnh vực, góp phần đưa thành phố trở thành điểm sáng về thu hút đầu tư và phát triển toàn diện kinh tế - xã hội của cả nước. Tăng trưởng kinh tế đạt 12,3%, gấp 1,5 lần bình quân của cả nước, thuộc nhóm dẫn đầu toàn quốc. Tổng thu ngân sách trên địa bàn lần đầu tiên vượt mốc 100.000 tỷ đồng, là một trong 3 địa phương có số thu ngân sách cao nhất cả nước. Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân tiếp tục được nâng lên, trật tự an ninh, an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, vận động Nhân dân được đặc biệt chú trọng, đổi mới, đạt kết quả quan trọng, làm nền tảng cho thành công chung của cả thành phố.

Năm 2023 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI cũng như các mục tiêu đầy thử thách đề ra tại Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Nghị quyết số 08 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2023. Để các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra được hiện thực hóa, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố sẽ chung sức, đồng lòng, quyết tâm cao, với khát vọng mạnh mẽ, nắm vững thời cơ, vượt qua thách thức, vận dụng sáng tạo đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, xây dựng thành phố Hải Phòng đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; bản sắc, truyền thống, lịch sử, văn hóa Hải Phòng được phát huy rực rỡ; Nhân dân được thụ hưởng thành quả của sự phát triển và để Hải Phòng trở thành “Thành phố gương mẫu của nước ta” như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.


Lãnh đạo thành phố trao Huy hiệu Đảng và tặng hoa cho các đảng viên.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy đã Quyết định tặng, truy tặng Huy hiệu Đảng đợt 3/2/2023 cho 1.714 đảng viên của 22 đảng bộ trực thuộc Thành ủy. Trong đó, tặng, truy trặng Huy hiệu Đảng 75 năm cho 25 đảng viên; huy hiệu Đảng 70 năm cho 4 đảng viên; huy hiệu Đảng 65 năm cho 15 đảng viên; huy hiệu Đảng 60 năm cho 136 đảng viên; huy hiệu Đảng 55 năm cho 469 đảng viên; huy hiệu Đảng 50 năm cho 233 đảng viên; huy hiệu Đảng 45 năm cho 183 đảng viên; huy hiệu Đảng 40 năm cho 396 đảng viên; huy hiệu Đảng 30 năm cho 253 đảng viên.

Đồng chí Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy chúc mừng các đồng chí đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng và khẳng định đây là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước về quá trình phấn đấu, rèn luyện, cống hiến liên tục trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc cũng như xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Đây không chỉ là niềm tự hào của riêng các bác, các cô chú, các đồng chí và gia đình, mà còn là niềm tự hào của Đảng bộ và Nhân dân thành phố. Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Bí thư Thành ủy mong rằng, các bác, các cô chú, các đồng chí với kinh nghiệm và tâm huyết của mình, tiếp tục cống hiến trí lực, hiến kế, góp sức vào công cuộc xây dựng và phát triển thành phố; tham gia có hiệu quả vào công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể tại địa phương và luôn là tấm gương sáng, có sức lan tỏa và thuyết phục đến đông đảo quần chúng Nhân dân.

Hoàng Tùng - Đàm Thanh (Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng)