Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 13262
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

Ghế máy bay lai giường ngủ hiện đại nhất thế giới (15/04/2017)

Ghế có nhiều tính năng giúp hành khách ngủ ngon

Giấc ngủ ngon trên máy bay là điều bất khả thi với nhiều người. Điều này thúc đẩy công ty Simba Sleep chế tạo chiếc giường Air Hybrid, có khả năng xác định và phản ứng trước các chuyển động cơ thể, theo Breaking News.

Air-Hybrid được trang bị gia tốc kế 6 trục, con quay hồi chuyển, có thể theo dõi tiếng ồn, nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm và điều kiện không khí, sau đó điều chỉnh để mang lại sự thoải mái cho người dùng. Thiết kế của Air-Hybrid kết hợp 2.500 lò xo hình nón siêu nhỏ và các lớp bọt thông minh có khả năng tự khôi phục hình dạng.

Quá trình điều chỉnh tự động nhẹ nhàng đưa ghế vào vị trí "không trọng lực", giúp giảm áp lực tác động lên lưng và cột sống, cũng như loại trừ sự mỏi chân tay. Điều này cho phép máu luân chuyển khắp cơ thể, cải thiện tuần hoàn máu, một vấn đề thường gặp khi bay.

Chiếc giường có hệ thống trị liệu bằng ánh sáng cam. Đây là bước sóng ánh sáng kích thích giấc ngủ, được kết hợp với bộ phát mùi thơm nhẹ nhàng để mang lại sự thư giãn cho hành khách. Nếu độ ồn tăng lên, Air-Hybrid có thể kích hoạt hệ thống âm nhạc tích hợp.

Tiền đạo đội tuyển xứ Wales và Real Madrid Gareth Bale là một trong những nhà đầu tư cho chiếc ghế này. Bale cho biết thiếu ngủ có thể ảnh hưởng nặng tới việc hồi phục sau trận đấu. Quá trình di chuyển liên tục bằng máy bay khiến cầu thủ khó có thể thư giãn và có giấc ngủ thoải mái.

Simba Sleep đang đàm phán với các hãng hàng không dân dụng để triển khai Air-Hybrid. Hãng này cũng nghiên cứu phương án tích hợp mẫu giường này vào nhiều phương tiện vận chuyển khác nhau, như tàu hỏa và xe khách đường dài.

Nguồn:vnexpress.net