Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 1805
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học - Y dược

Giải mã được trình tự gene của ung thư tuyến tụy (07/11/2012)

Theo thông báo ngày 25/10 của Viện nghiên cứu y tế Garvan ở Sydney, các nhà khoa học Australia đã giải mã được gene của ung thư tuyến tụy, có tiềm năng mở ra những phương pháp mới để điều trị căn bệnh này.

Ung thư tuyến tụy có tỷ lệ tử vong cao nhất trong số tất cả các loại ung thư nguy hiểm và là một trong số ít các căn bệnh ung thư mà những người sống sót không thể cải thiện sức khỏe về lâu dài trong 40 năm qua.

Giáo sư Sean Grimmond thuộc Đại học Queensland và Giáo sư Andrew Biankin thuộc Viện nghiên cứu y tế Garvan, dẫn đầu một nhóm quốc tế gồm hơn 100 nhà nghiên cứu, đã giải mã trình tự gen của 100 khối u tuyến tụy và so sánh chúng với mô bình thường để xác định những đột biến gen gây ra căn bệnh ung thư này.

Giáo sư Grimmond nêu rõ: "Chúng tôi đã phát hiện tổng cộng hơn 2.000 gene đột biến trong khoảng 90% các mẫu vật, và hàng trăm đột biến gene chỉ xuất hiện trong 1-2% các khối u. Điều này cho thấy cái gọi là "ung thư tuyến tụy" không phải là một bệnh mà là nhiều bệnh, và chứng tỏ những người dường như mắc cùng một căn bệnh ung thư lại có thể cần được điều trị theo những biện pháp khác hẳn nhau".

Nghiên cứu trên được đăng trên tạp chí Tự nhiên.

Nguồn: Vietnam+