Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 2315
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Giám sát tình hình, kết quả hoạt động KH&CN và việc thi hành Luật KH&CN (12/09/2012)

Thực hiện Chương trình hoạt động giám sát năm 2012, chiều 11/9/2012, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tiến hành giám sát tình hình, kết quả hoạt động KH&CN và việc thi hành Luật KH&CN tại Sở KH&CN. Tham gia làm việc cùng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố còn có đại diện Thường trực Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân thành phố, lãnh đạo Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, các Ban của Hội đồng nhân dân thành phố và đại diện lãnh đạo nhiều sở, ban, ngành có liên quan.

Thay mặt lãnh đạo Sở KH&CN, đồng chí Nguyễn Văn An – Giám đốc Sở đã báo cáo chi tiết và cụ thể với Đoàn tình hình và kết quả hoạt động KH&CN của thành phố giai đoạn 2009-6/2012 trên các mặt tham mưu, tư vấn; quản lý KH&CN (trong các lĩnh vực nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, công nghệ và an toàn bức xạ hạt nhân; sở hữu trí tuệ và phong trào lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng; thông tin KH&CN; thanh tra KH&CN; xây dựng tiềm lực KH&CN; hợp tác quốc tế về KH&CN) và hoạt động hỗ trợ ứng dụng tiến bộ KH&CN cũng như tình hình thi hành Luật KH&CN trên địa bàn thành phố. Báo cáo của lãnh đạo Sở KH&CN cũng nêu ra nhiều điểm hạn chế, bất cập của Luật KH&CN và kiến nghị Quốc hội sửa đổi Luật KH&CN, ban hành đồng bộ các văn bản hướng dẫn thi hành Luật.

Lãnh đạo Sở KH&CN cũng đã cung cấp thông tin, giải trình cụ thể và rõ ràng một số ý kiến của các đại biểu Quốc hội, đại diện Thường trực Hội đồng nhân dân, đại diện lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của thành phố về nhiều vấn đề liên quan tới việc triển khai Luật KH&CN và hoạt động KH&CN của thành phố, đặc biệt là những bất cập trong thực tế triển khai Luật tại Hải Phòng, hiệu quả hoạt động KH&CN, cơ chế và đầu tư tài chính cho hoạt động KH&CN, vấn đề nhân lực KH&CN chất lượng cao,…

Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố ghi nhận và đánh giá tích cực kết quả hoạt động KH&CN và việc thi hành Luật KH&CN của Sở KH&CN thành phố thời gian qua. Đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp tại buổi giám sát để phản ánh với Quốc hội và trao đổi với các cơ quan chức năng của Trung ương và địa phương để tìm giải pháp tháo gỡ, góp phần thúc đẩy hoạt động KH&CN của Hải Phòng nói riêng, của cả nước nói chung. Kết quả buổi làm việc là cơ sở để Đoàn tham gia thảo luận, góp ý sửa đổi Luật KH&CN trong kỳ họp Quốc hội sắp tới.

K.D