Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 4921
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Giới thiệu dự án thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử RF (23/09/2016)

Sáng 20/9, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng diễn ra Hội nghị giới thiệu dự án thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử RF. Tham dự Hội nghị có đại diện các cơ quan, ban, ngành liên quan.

Một trong những nội dung chính tại Hội nghị là giới thiệu các tính năng ưu việt của công tơ điện tử RF so với công tơ cơ khí để tiến tới thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử RF trong tương lai.

Công tơ điện tử RF truyền dữ liệu từ xa.

Theo đó, công tơ điện tử có cảnh báo rò điện, đảm bảo an toàn và chống tổn thất do rò điện cho khách hàng; công tơ đo được điện áp nguồn và dòng điện tải, giúp cho hộ sử dụng điện giám sát chất lượng điện áp nguồn cung cấp, giám sát được dòng điện tiêu thụ, giúp khách hàng sử dụng các thiết bị hợp lý, tiết kiệm, tránh quá tải. Với độ chính xác cho phép sai số ± 2%, công tơ điện tử đo đếm điện năng chính xác hơn. Ngoài ra, công tơ điện tử với chức năng thu thập dữ liệu từ xa giúp khách hàng có thể theo dõi được việc chốt chỉ số điện năng tiêu thụ của ngành điện. Việc ghi chỉ số công tơ được thực hiện tự động không có sự can thiệp của con người, giúp tăng tính minh bạch trong quá trình ghi chỉ số.

Đối với ngành điện, việc thu thập dữ liệu đo đếm đầy đủ giúp ngành giám sát việc cung cấp và sử dụng điện, qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện, tránh được sai sót từ việc ghi chỉ số điện không đúng của nhân viên ngành điện, góp phần nâng cao năng suất lao động, giảm chi chí cho ngành.

Với sự đồng thuận của người dân, việc triển khai thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử trong tương lai sẽ góp phần quan trọng đáp ứng yêu cầu sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và thúc đẩy nền kinh tế - xã hội phát triển bền vững.

Thu Nga