Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 8390
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Hải Phòng: Tập huấn công tác đảm bảo an toàn thông tin trong các cơ quan Nhà nước năm 2018 (06/12/2018)

Sáng 5/12/2018, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và truyền thông) tổ chức Hội nghị tập huấn công tác đảm bảo an toàn thông tin trong các cơ quan Nhà nước trên địa bàn thành phố năm 2018. Dự Hội nghị có Cục trưởng Cục An toàn thông tin Nguyễn Thanh Hải; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng Vũ Đại Thắng và gần 200 cán bộ phụ trách, chuyên trách công nghệ thông tin đến từ các Sở, ngành, quận, huyện tham gia tập huấn, trong đó, Sở Khoa học và Công nghệ cử 05 cán bộ tham dự buổi tập huấn này.

 


Quang cảnh Hội nghị tập huấn.

 

Các nội dung chủ yếu của Hội nghị gồm: Đảm bảo an toàn thông tin theo cấp độ; Đảm bảo an toàn thông tin cho Hệ điều hành và Hạ tầng mạng.

 

Theo đó, các học viên được hướng dẫn xác định hệ thống thông tin theo cấp độ an toàn thông tin; các yêu cầu đảm bảo an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ; cách kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin và một số công tác liên quan đến việc bảo đảm an toàn thông tin; các yếu tố cơ bản của giám sát, các giải pháp công nghệ giám sát an toàn mạng; các nguy cơ phải đối mặt khi mất an toàn thông tin, một số mã độc nguy hiểm; các nguy cơ mất an toàn thông tin đối với Hệ điều hành; quy trình xây dựng hệ thống mạng an toàn, các tiêu chuẩn xây dựng hệ thống mạng, các giải pháp đảm bảo an toàn hệ thống mạng và kiểm soát truy cập an toàn...

 

Ngày nay, dưới sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, vấn đề về an toàn, an ninh mạng đang gặp nhiều thách thức. Các cuộc tấn công mạng ngày càng gia tăng và diễn biễn phức tạp. Việc nắm rõ các giải pháp đảm bảo an toàn an ninh thông tin càng trở nên cần thiết với các cơ quan, đơn vị Nhà nước trên địa bàn thành phố nhằm đảm bảo mọi hoạt động của các cơ quan, đơn vị diễn ra thông suốt, hiệu quả.

 

Trường Nguyễn