Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 19096
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Hải Phòng tham dự TechDemo 2017 (23/11/2017)

Tối 22/11, sự kiện Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ (TechDemo) 2017 với chủ đề “Đổi mới công nghệ - Nâng tầm cuộc sống” đã chính thức khai mạc tại Cung thể thao Tiên Sơn - Thành phố Đà Nẵng. Sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức.

Tham dự Lễ Khai mạc có ông Phan Xuân Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; ông Chu Ngọc Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN; ông Võ Công Trí, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng; ông Huỳnh Đức Thơ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng. Tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, sở KH&CN, doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học và các tổ chức KH&CN trong nước và quốc tế.

Sự kiện giới thiệu trên 300 sản phẩm/quy trình/công nghệ/thiết bị nghiên cứu của gần 150 doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học, tổ chức KH&CN trong nước và quốc tế; thu hút gần 2000 đại biểu trong và ngoài nước tham gia cùng hơn 15.000 khách tham quan khu vực giới thiệu trình diễn công nghệ.

Tham dự Techdemo Đà Nẵng 2017 năm nay, Hải Phòng có 20 doanh nghiệp tham gia trực tiếp và gián tiếp nhằm giới thiệu và trình diễn những sản phẩm, công nghệ thiết bị tiêu biểu của thành phố. Ba công ty tham gia trưng bày sản phẩm trực tiếp bao gồm: Công ty CP Công nghệ môi trường TDA, Công ty CP Vật liệu lưới thép Hải Phòng, Công ty TNHH Cơ khí đúc Thịnh Hưng. Những sản phẩm đặc sắc được trưng bày và giới thiệu như: Sản phẩm sơn Alkyd (Công ty Sơn Hải Phòng); Sản phẩm hóa mỹ phẩm (Công ty Vilaco); Máy cứu ngải (Công ty Y dược Khánh Thiện); Sản phẩm ống nhựa các loại (Công ty nhựa Thiếu niên Tiền Phong)… Bên cạnh đó còn có một số sản phẩm của dự án khởi nghiệp tiêu biểu như: tinh dầu, xà phòng các loại của công ty Nam dược Trinh Nguyên, các sản phẩm làm từ tre của công ty Tre Thánh Gióng…

Trong 2 ngày trình diễn và giới thiệu sản phẩm, các gian hàng của Hải Phòng đã thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan và tìm hiểu; đây sẽ là cơ hội để các sản phẩm tiêu biểu của thành phố đến gần hơn với bạn bè trong và ngoài nước. Theo chương trình, Techdemo 2017 sẽ kết thúc vào ngày 24/11.

Một số hình ảnh:

Lễ Khai mạc

Giám đốc Sở KH&CN Dương Ngọc Tuấn giới thiệu với Bộ trưởng những thành tựu tiêu biểu ngành KH&CN Hải Phòng

Đoàn chụp ảnh lưu niệm với đồng chí Bộ trưởng

Đoàn Hải Phòng chụp ảnh với Thứ trưởng Trần Văn Tùng

Hoàng Dũng