Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 13701
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Hải Phòng tích cực tham gia Techfest Việt Nam 2017 (15/11/2017)

Sáng 14/11/2017, tại Hà Nội diễn ra lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest Việt Nam 2017) lần thứ 3 với chủ đề “Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”. Đây là sự kiện lớn dành cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng các đối tác trong và ngoài nước tổ chức. Lễ khai mạc có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, đại diện các Bộ ban ngành, địa phương và đông đảo các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Ủy viên Trung ương Đảng, phó Thủ tướng Nguyễn Đức Đam trao ngọn đuốc tinh thần khởi nghiệp cho các bạn trẻ.

Tại Techfest Việt Nam 2017 có 200 doanh nghiệp khởi nghiệp, 130 nhà đầu tư và quỹ đầu tư quốc tế, 80 doanh nghiệp cùng các tập đoàn kinh tế lớn và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong 07 khu vực, theo các lĩnh vực công nghệ chuyên sâu, gồm có: Công nghệ Giáo dục; Công nghệ Du lịch và Dịch vụ ẩm thực; Công nghệ Y tế; Công nghệ Tiên phong; Công nghệ Tiềm năng và Cộng đồng hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo. Mục tiêu của Techfest Việt Nam 2017 là thu hút từ 4.000 đến 4.500 người tham dự.

Nhận thức tầm quan trọng của Techfest Việt Nam 2017, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hải Phòng đã giao cho Sàn Giao dịch Công nghệ và Thiết bị (Sàn GD CN&TB) làm đầu mối hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp của thành phố tham dự sự kiện lần này. Sàn GD CN&TB đã lựa chọn 20 dự án khởi nghiệp tiêu biểu của thành phố để giới thiệu tại sự kiện, trong đó có 03 dự án được lọt vào bán kết cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Techfest Việt Nam 2017 là: Dự án sản xuất mỹ phẩm từ cây thuốc Nam “Thảo sinh dược” của công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lilosa; dự án nghiên cứu, thiết kế, chế tạo các dòng xe điện đa năng của công ty TNHH Công nghệ xe điện Việt Thảo; dự án Phát triển sản xuất Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của công ty TNHH Đầu tư và Phát triển nông nghiệp D&D Agro…

Một số hình ảnh doanh nghiệp khởi nghiệp thành phố Hải Phòng tham gia Techfest 2017:

Các đồng chí lãnh đạo Sở KH&CN thăm gian trưng bày thành phố Hải Phòng tại Techfest 2017

Giám đốc Sở KH&CN Dương Ngọc Tuấn thăm dự án sản xuất giống cây hoa lan của anh Nguyễn Văn Hùng 

Phó giám đốc Sở KH&CN Lê Thị Tố Uyên thăm và động viên doanh nghiệp khởi nghiệp Hải Phòng tại Techfest 2017

Khách hàng tìm hiểu sản phẩm “Thảo sinh dược” của công ty Lilosa

Khách hàng quan tâm tìm hiểu sản phẩm tinh dầu của công ty Nam dược Trinh Nguyên

Khách hàng quan tâm tìm hiểu các sản phẩm từ tre của công ty tre Thánh Gióng

Cán bộ Sàn Giao dịch CN&TB Hải Phòng giới thiệu về hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tại Techfest 2017. 

            Trường Xuân