Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 20510
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Thế giới

Hàn Quốc đặt mục tiêu phát triển siêu máy tính exascale vào năn 2030 (01/06/2021)

Theo chiến lược đổi mới tin học quốc gia, Hàn Quốc đặt mục tiêu có sức mạnh về máy tính lớn thứ năm thế giới, nắm trong tay 24 công nghệ máy tính hàng đầu và xây dựng 10 lĩnh vực dịch vụ mới vào 2030.

Bộ Khoa học và Công nghệ Thông tin Hàn Quốc cho biết nước này sẽ tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng máy tính hiệu suất cao để thiết lập một hệ thống siêu máy tính exascale (những máy tính có khả năng thực hiện 1 tỉ tỉ phép tính/giây) vào năm 2030.

Bộ Khoa học và Công nghệ Thông tin Hàn Quốc cho biết nước này sẽ tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng máy tính hiệu suất cao để thiết lập một hệ thống siêu máy tính exascale (những máy tính có khả năng thực hiện 1 tỉ tỉ phép tính/giây) vào năm 2030. Thông báo này được đưa ra giữa bối cảnh các quốc gia như Trung Quốc và Nhật Bản sẵn sàng tung ra siêu máy tính exascale trong vài năm tới.

Theo chiến lược đổi mới tin học quốc gia, Hàn Quốc đặt mục tiêu có sức mạnh về máy tính lớn thứ năm thế giới, nắm trong tay 24 công nghệ máy tính hàng đầu và xây dựng 10 lĩnh vực dịch vụ mới vào năm 2030.

Bộ trên cho biết trước tiên Bộ có kế hoạch thay thế siêu máy tính quốc gia Nurion thế hệ thứ năm, hiện là máy tính nhanh thứ 21 thế giới, bằng máy tính thế hệ thứ sáu vào năm 2023 và thế hệ thứ bảy vào năm 2028.

Hàn Quốc đang tìm cách tận dụng các nguồn lực siêu máy tính quốc gia trong các lĩnh vực bao gồm công nghệ nano, xe tự hành và hàng không vũ trụ.

Bộ cho biết sẽ hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) trong nhiều lĩnh vực bao gồm bộ xử lý và giải pháp nền tảng để tăng cường sức mạnh công nghệ của đất nước trong lĩnh vực siêu máy tính./.

Nguồn: Trà My/vietnamplus.vn

Ngày cập nhật: 28/5/2021

https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-dat-muc-tieu-phat-trien-sieu-may-tinh-exascale-vao-nan-2030/716030.vnp