Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 6049
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN trong nước

Hỗ trợ nhà khoa học, nhà sáng chế thương mại hóa kết quả nghiên cứu (02/08/2018)

Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã phối hợp cùng Viện hàn lâm Kỹ thuật Hoàng gia Anh triển khai Chương trình đào tạo Hỗ trợ thương mại hóa kết quả nghiên cứu (LIF) tại Việt Nam.

 

Ông Nguyễn Văn Trúc cho hay, đây là lần thứ 5 LIF được tổ chức ở Việt Nam. (Ảnh: T.H/Vietnam+).

 

Tại lễ khởi động diễn ra ngày 1/8, ông Nguyễn Văn Trúc (Giám đốc Trung tâm đào tạo và hỗ trợ phát triển thị trường công nghệ) cho hay, mục tiêu của chương trình nhằm nâng cao cho các nhà khoa học, nhà sáng chế, start-up trong việc thương mại hóa kết quả nghiên cứu. Bên cạnh đó, LIF còn giúp xây dựng mạng lưới quốc tế giữa các nhà sáng chế, nhà khoa học và các doanh nhân công nghệ.

 

Để tham gia chương trình, các ứng viên phải nộp bản đề xuất ý tưởng cho một sản phẩm, phát minh hoặc giải pháp đổi mới sáng tạo thuộc một trong các loại hình: Y tế và khoa học sự sống; nông nghiệp; môi trường; năng lượng; kỹ thuật đô thị/đô thị hóa; kỹ thuật số; các giải pháp sáng tạo có tác động tích cực tới kinh tế, xã hội.

 

Sau đó, các ứng viên sẽ được tham dự hội thảo Hỗ trợ thương mại hóa kết quả nghiên cứu nhằm tư vấn và hướng dẫn ứng viên hoàn thiện hồ sơ, thủ tục theo tiêu chí của chương trình. Sau đó, Hội đồng chuyên gia Việt Nam, Viện Hàn lâm sẽ họp tổng số ba lần để chọn 14 hồ sơ cuối cùng. 

 

Các ứng viên được chọn sẽ nhận được khóa đào tạo tại London (Anh) từ 14-25/1/2019. Vé máy bay, đi lại và ăn ở sẽ được Quỹ Newton tài trợ.

 

Các nhà nghiên cứu muốn tham gia phải đáp ứng các tiêu chí như có quốc tịch, đang cư trú và làm việc Việt Nam; là nhà khoa học tại các Viện nghiên cứu, Trường trường đại học hoặc nhà nghiên cứu độc lập có phát minh được Nhà nước công nhận; nhà nghiên cứu trong bộ phận nghiên cứu phát triển sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ.

 

Bên cạnh đó, các ứng viên phải có sản phẩm, công nghệ hoặc dịch vụ sáng tạo có tiềm năng thương mại hóa và đang trong giai đoạn xây dựng kế hoạch kinh doanh; có sản phẩm tối thiểu ở giai đoạn vật mẫu và có khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh.

 

Đây là lần thứ 5 LIF được tổ chức ở Việt Nam. Thời gian nộp hồ sơ đăng ký tham gia tới hết 31/8./.

 

Nguồn: Trung Hiền/Vietnamplus.vn

Cập nhật: 01/8/2018

https://www.vietnamplus.vn/ho-tro-nha-khoa-hoc-nha-sang-che-thuong-mai-hoa-ket-qua-nghien-cuu/516755.vnp