Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 3
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Hội nghị giao ban công tác Khoa giáo năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 (25/04/2017)

Sáng 20/4, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị giao ban công tác khoa giáo thành phố và quán triệt Kết luận số 06-KL/TW ngày 01/9/2005 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Đồng chí Nguyễn Hữu Doãn - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, đồng chí Nguyễn Văn An – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đồng chủ trì hội nghị.

Năm 2016 và 03 tháng đầu năm 2017, hệ thống khoa giáo cấp ủy, các ngành khoa giáo các cấp của thành phố tiếp tục hoạt động hiệu quả nhiệm vụ tham mưu cho cấp ủy các cấp trong triển khai, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương và của thành phố liên quan đến công tác khoa giáo. Chất lượng tham mưu cho cấp ủy các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo, báo cáo sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động trên lĩnh vực khoa giáo được nâng lên. Các sở, ban, ngành thuộc khối khoa giáo có nhiều nỗ lực trong thực hiện chuyên môn và hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Các lĩnh vực của khoa giáo như: Giáo dục và Đào tạo, Dạy nghề; Khoa học và Công nghệ; Bảo vệ Môi trường; Thể dục - Thể thao; Y tế, Dân số - Gia đình và Trẻ em; Hoạt động của các Hội… đều đạt kết quả tích cực.

 Tuy nhiên, công tác khoa giáo vẫn còn nhiều vấn đề tồn tại cần có những giải pháp khắc phục trong thời gian tới như: Công tác tham mưu đề xuất của bộ phận khoa giáo một số nơi chưa chủ động, sáng tạo, chất lượng chưa cao; việc triển khai kiểm tra, khảo sát, đánh giá, đôn đốc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết về các lĩnh vực khoa giáo chưa thường xuyên, một số nơi còn báo cáo hoặc thực hiện một cách hình thức.

Tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Gia Khánh – Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ trình bày kết quả quán triệt chỉ thị số 50-CT/TW ngày 04/3/2005 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc đẩy mạnh phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trên địa bàn thành phố. Các phát biểu tham luận đến từ đại diện Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Y tế, Đại học Y dược Hải Phòng… góp phần làm rõ những kết quả đạt được trong công tác khoa giáo năm 2016, đồng thời chỉ ra những hạn chế, thiếu sót, cần khắc phục.

Hội nghị cũng đề ra nhiệm vụ, giải pháp của công tác khoa giáo 9 tháng cuối năm 2017 như: tiếp tục tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, tổ chức thực hiện các mục tiêu về công tác khoa giáo đã đề ra trong nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ thành phố, nghiên cứu triển khai thực hiện nghị quyết, kết luận của Hội nghị Ban Chấp Hành Trung ương khóa XII, Nghị quyết số 02 NQ/TU của Thành ủy về tình hình kinh tế xã hội năm 2016 phương hướng nhiệm vụ, giải pháp năm 2017; nghiên cứu đề xuất, bổ khuyết nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, giải quyết tối đa vụ việc còn tồn đọng, đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong giải quyết công việc, chủ động nắm tình hình, dự báo những khả năng ảnh hưởng đến kế hoạch lĩnh vực khoa giáo trong thời gian tới; tiếp tục tập trung phổ biến, tuyên truyền và thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; phấn đấu hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ của địa phương, đơn vị đã đề ra năm 2017.

 Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Doãn - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy biểu dương những thành tựu đạt được của các ngành và nhấn mạnh vai trò công tác khoa giáo trong việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội trong giai đoạn hiện nay. Đồng chí đề nghị các ngành khoa giáo các cấp của thành phố tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, làm tốt công tác tham mưu, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai có hiệu quả nhiệm vụ đề ra trong năm 2017./.

Trường Xuân