Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 3587
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN trong nước

Hội nghị giao thương giữa các khu khoa học và công nghệ cao châu Á (19/08/2016)

Ngày 16/8/2016, tại Hà Nội, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp với Hiệp hội các Khu khoa học châu Á (ASPA) tổ chức Hội nghị giao thương châu Á 2016. Hội nghị đã thu hút 126 doanh nghiệp, trong đó có 36 doanh nghiệp nước ngoài đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Đài Loan, thuộc các lĩnh vực công nghệ thông tin truyền thông, điện tử, điện máy, tự động hóa, robot và thiết bị y tế.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Đại Dương cho biết: “Hội nghị giao thương châu Á là hoạt động thường kỳ quan trọng của ASPA, đây cũng là cơ hội để các Khu công nghệ cao trong nước tìm kiếm cơ hội thu hút đầu tư, nâng cao tiềm lực khoa học và công nghệ, các doanh nghiệp sẽ tìm được đối tác hợp tác, qua đó nâng cao cơ hội phát triển cũng như năng lực công nghệ của doanh nghiệp. Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam cam kết sẽ luôn tạo cơ chế, chính sách thuận lợi nhất và đồng hành với các Khu công nghệ cao, các doanh nghiệp thuộc ASPA trong các hoạt động mở rộng hợp tác và nâng cao năng lực khoa học công nghệ tại Việt Nam” .

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Đại Dương phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị giao thương châu Á 2016 đã có khoảng 280 phiên gặp gỡ, giao thương theo hình thức 1:1 giữa các doanh nghiệp nước ngoài và doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp này thuộc các lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, điện tử, điện máy, tự động hóa/robot, thiết bị y tế. Đây là cơ hội để các thành viên gặp gỡ, chia sẻ các cơ hội cũng như kinh nghiệm phát triển, tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Theo TS. Sunkook Kwon, Lãnh đạo thành viên của Hiệp hội các Khu khoa học châu Á, Hội nghị giao thương châu Á 2016 có ý nghĩa đặc biệt với các công ty đầu tư mạo hiểm của châu Á - những người muốn tạo ra các giá trị mới thông qua việc hợp tác và hài hòa các lợi ích. Các quỹ và công ty đầu tư mạo hiểm toàn cầu có thể tìm kiếm các đối tác để giúp tạo ra các giá trị và sức mạnh tổng hợp trong thị trường quốc tế vốn đòi hỏi sự thay đổi nhanh chóng để thích ứng với sự thay đổi về công nghệ cao cũng như mở rộng phạm vi đầu tư trên thế giới.

Trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Công nghệ di động Hàn Quốc, Trung tâm trình diễn trong lĩnh vực y tế DHC (Hàn Quốc) và Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc nhằm phát triển công nghệ Internet vạn vật (I0T) trong lĩnh vực y tế cũng như xúc tiến đầu tư, trao đổi thương mại, chuyển giao công nghệ. Đây là những hoạt động tiếp theo của Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc trong việc phát triển công nghệ I0T.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Công nghệ di động Hàn Quốc, Trung tâm trình diễn trong lĩnh vực y tế DHC (Hàn Quốc) và Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc gia nhập ASPA từ năm 2007 và trở thành thành viên Ban Giám đốc ASPA từ năm 2010. Với vai trò của mình, Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc tích cực tham gia các hoạt động của ASPA và tổ chức thành công nhiều hội nghị giao thương tại Hà Nội. Khu công nghệ cao Hòa Lạc là khu công nghệ cao quốc gia đầu tiên của Việt Nam được xây dựng và phát triển với mục tiêu trở thành trung tâm nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ cao quốc gia, thành phố khoa học và công nghệ… Với chuỗi các hoạt động từ đào tạo, ươm tạo đến nghiên cứu, thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu và sản xuất, cung ứng dịch vụ để hướng tới mục tiêu phát triển tiềm lực khoa học công nghệ, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Nguồn: www.vista.gov.vn