Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 305
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Hội nghị quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ năm 2016 (28/10/2016)

Sáng 28/10, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội nghị quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ năm 2016 tại thành phố Hải Phòng nhằm tổng kết, đánh giá kết quả các hoạt động Sở hữu trí tuệ (SHTT) trên phạm vi toàn quốc trong thời gian qua và thảo luận về định hướng hoạt động trong thời gian tới. Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Việt Thanh - Thứ trưởng Bộ KH&CN, đồng chí Lê Khắc Nam - Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hải Phòng, cùng đại diện lãnh đạo các Sở KH&CN trên cả nước.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu nghe Báo cáo tổng kết công tác SHTT năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới của Cục SHTT và Sở KH&CN Hải Phòng; Báo cáo tham luận của các địa phương (tỉnh Bình Thuận, Thái Nguyên); Báo cáo kết quả triển khai Chương trình 68 giai đoạn 2011-2015 và phương án triển khai Chương trình giai đoạn 2016 – 2020; Các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp quản lý, tổ chức triển khai Chương trình giữa Trung ương và địa phương; Hiện trạng và nhu cầu đề xuất tham gia Chương trình của một số đơn vị, Sở KH&CN các địa phương; Chủ trương, nguyên tắc xác định Danh mục dự án để tuyển chọn thực hiện năm 2016 – 2017.

Quang cảnh Hội nghị.

Tham dự hội nghị, đồng chí Lê Khắc Nam - Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hải Phòng đã giới thiệu một số nét nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng trong 10 tháng vừa qua, trong đó nhấn mạnh việc phối hợp chặt chẽ với Bộ KH&CN trong việc triển khai các hoạt động SHTT, đặc biệt là công tác quản lý, hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố. Giai đoạn 2011-2015, Hải Phòng có gần 1.500 đơn đăng ký bảo hộ các đối tượng sở hữu công nghiệp; có thêm gần 1.000 văn bằng được cấp, cao gấp 2 lần so với giai đoạn 2006-2010, hỗ trợ xác lập 45 nhãn hiệu tập thể cho các đặc sản, làng nghề. Hoạt động SHTT của thành phố đã có những tác động tích cực, tạo ra giá trị gia tăng và hiệu quả đối với đời sống kinh tế, xã hội.

Đây là một sự kiện quan trọng để tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm trong hoạt động quản lý SHTT, đồng thời là diễn đàn để các nhà quản lý SHTT thảo luận đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và định hướng hoạt động SHTT cho những năm tiếp theo vì mục tiêu phục vụ phát triển của kinh tế - xã hội đất nước, đáp ứng nhu cầu của hội nhập quốc tế.

Thụy Điển