Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 8701
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

Honda phát triển công nghệ làm hết tắc đường (11/05/2012)

Honda đang phát triển một công nghệ giúp giảm nguy cơ ùn tắc giao thông. Công nghệ này đang được rất nhiều quốc gia quan tâm và nó sẽ được thử nghiệm tại Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ tại ĐH Tokyo.

Mới đây, Honda cho biết họ đã phát triển một giải pháp mới nhằm giảm nguy cơ ùn tắc giao thông, đó là công nghệ phát hiện nguy cơ gây ùn tắc giao thông của người lái. Được biết, đây là công nghệ đầu tiên trên thế giới có thể phát hiện xem người lái có thể gây ra ùn tắc giao thông hay không. Ngoài ra, nó còn gợi ý ra nhiều phương pháp hữu ích giúp người lái giữ lưu lượng giao thông ở mức ổn định nhất.

Hệ thống sẽ theo dõi sự tăng giảm tốc của người lái và nếu phát hiện ra khả năng gây ra tắc đường, ngay lập tức hệ thống đưa ra lời khuyên thông qua một màn hình hiển thị màu sắc. Hãng xe Nhật Bản cho biết hệ thống sẽ cải thiện hơn nếu kết nối đến các máy chủ đám mây. Điều này cho phép hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) của xe có thể tự động kích hoạt đúng thời điểm để đồng bộ với lái xe và dùy trì khoảng cách hợp lý giữa các phương tiện.

Nguồn: baomoi.com