Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 9726
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

Honda ứng dụng AI trên ôtô nhằm mục tiêu không tai nạn giao thông (30/11/2021)

Ngày 25/11, Honda công bố công nghệ hỗ trợ lái xe dựa trên AI được đánh giá là công nghệ đầu tiên trên thế giới kiểm soát sự di chuyển và sức khỏe của lái xe sử dụng camera giám sát và bộ cảm biến.

Honda Motor đang ứng dụng AI vào xe hơi giúp tránh các vụ tai nạn giao thông do lỗi của con người.

Trong nỗ lực thực hiện mục tiêu không để xảy ra vụ tai nạn giao thông nào vào năm 2050, hãng sản xuất ôtô Honda Motor Co của Nhật Bản đang ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào ôtô để cảnh báo lái xe về những nguy hiểm trước mắt, giúp họ tránh được các vụ tai nạn do lỗi của con người.

Ngày 25/11, Honda đã công bố công nghệ hỗ trợ lái xe dựa trên AI được đánh giá là công nghệ đầu tiên trên thế giới kiểm soát sự di chuyển và sức khỏe của lái xe với việc sử dụng camera giám sát và bộ cảm biến.

Hãng sản xuất ôtô lớn thứ hai Nhật Bản cho biết đang có kế hoạch áp dụng công nghệ này vào ôtô mà hãng sản xuất vào năm 2025, trong đó có tính năng cảnh báo những mối nguy hiểm cho lái xe bằng cách siết chặt dây an toàn hay chuyển sang phát cảnh báo bằng âm thanh.

Các tính năng an toàn khác gồm có ghế của lái xe sẽ rung chuyển khi lái xe buồn ngủ, hỗ trợ lái cho những lái xe chưa vững, nhất là người cao tuổi.

Bên cạnh đó, người đi bộ cũng có thể nhận được lời cảnh báo từ điện thoại di động thông minh, giúp họ có thể tránh được các vụ tai nạn giao thông nguy hiểm.

Hãng Honda cũng đang tăng cường phát triển các công nghệ an toàn khác, như hệ thống phanh tự động trong bối cảnh dân số Nhật Bản đang lão hóa nhanh.

Ngành công nghiệp ôtô đang diễn ra sự cạnh tranh gay gắt về phát triển ôtô có kết nối internet. Ngoài ra, hãng còn kết hợp với nhà mạng điện thoại SoftBank Corp cùng phát triển công nghệ kết nối lái xe với những người tham gia giao thông thông qua mạng lưới viễn thông.

Trong những năm gần đây, số người tử vong trong các vụ tai nạn giao thông ở Nhật Bản đã giảm. Theo Cảnh sát Nhật Bản, năm 2020, 2.839 người đã tử vong do tai nạn giao thông ở nước này, mức thấp nhất kể từ khi dữ liệu tai nạn giao thông được thu thập vào năm 1948, và giảm 11,7% so với năm 2019./.

Nguồn: Minh Châu/vietnamplus.vn

Ngày cập nhật: 27/11/2021

https://www.vietnamplus.vn/honda-ung-dung-ai-tren-oto-nham-muc-tieu-khong-tai-nan-giao-thong/756307.vnp