Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 5391
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Hướng dẫn kỹ thuật gây trồng một số cây dược liệu có giá trị tại vùng đệm Vườn quốc gia Cát Bà (13/04/2019)

Đây là tên lớp tập huấn do Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ thành phố Hải Phòng tổ chức tại hội trường Vườn quốc gia Cát Bà ngày 12/4/2019. Dự tập huấn có đại diện Sở KH&CN, UBND huyện Cát Hải, Vườn quốc gia Cát Bà; cùng các hộ nông dân trên địa bàn các xã Hiền Hào, Xuân Đám, Trân Châu, Gia Luận, Việt Hải.

 

Quang cảnh lớp tập huấn.

 

Tại lớp tập huấn, các hộ nông dân được giới thiệu giá trị sử dụng cũng như thời vụ, phương thức và kỹ thuật trồng một số cây dược liệu như: cây xạ đen, cây lá khôi, cây bình vôi, cây lan một lá, cây ba kích tím, cây lan kim tuyến. Đây là những cây dược liệu có nhiều giá trị trong phòng và điều trị một số bệnh như: dạ dày - tá tràng, viêm gan, viêm khí quản, thần kinh suy nhược, đau lưng, bổ thận, ho khan...

 

Việc đưa vào gây trồng và nhân giống các loại cây dược liệu tại vùng đệm Vườn quốc gia Cát Bà sẽ đem lại sinh kế bền vững cho bà con nông dân tại địa phương, đồng thời chấm dứt tình trạng khai thác bừa bãi, tận diệt các loài dược liệu đặc thù của Khu dự trữ sinh quyển thế giới quần đảo Cát Bà đã được Unesco công nhận.

 

Đây cũng là hoạt động góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc bảo tồn đa dạng sinh học, tài nguyên thiên nhiên, môi trường cho bà con nông dân huyện đảo.

 

Nguyễn Hoa Phong