Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 8567
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Thế giới

ITS 2022: Tương lai của SME trong kỷ nguyên kinh tế kỹ thuật số (07/11/2022)

Triển lãm Công nghệ Đổi mới lần thứ 23’ (ITS 2022) vừa được tổ chức thành công tại Hàn Quốc, nhằm thúc đẩy sự đổi mới kỹ thuật của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) ở nước này.

Bộ trưởng Young Lee phát biểu khai mạc ITS 2022. (Ảnh: AVING News)

Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Công ty khởi nghiệp (Bộ trưởng Young Lee) vừa cho biết đã tổ chức thành công một sự kiện lớn nhất về đổi mới công nghệ với doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) là trung tâm. Cụ thể, sự kiện Triển lãm Công nghệ Đổi mới lần thứ 23 (ITS 2022) đã được tổ chức trong 2 ngày, từ 19 đến 20/10 tại phòng hội nghị (tầng 4) ở Trung tâm COEX tại thủ đô Seoul.

Các sự kiện ITS được bắt đầu tổ chức từ năm 2000 nhằm khen thưởng các công ty có đóng góp sáng tạo vào sự phát triển của nền kinh tế Hàn Quốc thông qua việc đổi mới kỹ thuật. Sự kiện cũng để thông báo trên quy mô toàn quốc về những đổi mới kỹ thuật và kết quả hoạt động của các doanh nghiệp SME trong năm.

Sự kiện ITS lần thứ 23 năm nay mang chủ đề “Đổi mới công nghệ, trò chuyện với tương lai!”, gồm nhiều hoạt động nhỏ có liên quan tới đổi mới kỹ thuật.

Được tổ chức và giám sát bởi 7 tổ chức, bao gồm Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Công ty khởi nghiệp và Hiệp hội Innobiz, sự kiện ITS 2022 bao gồm các hoạt động như K-Innovation Company Showcase, Innovative Technology Seminar, các giải thưởng dành cho những công ty có đóng góp quan trọng và hoạt động trao đổi công nghệ với nước ngoài.

10 công ty đổi mới công nghệ xuất sắc nhất tại K-Innovation Company Showcase. (Ảnh: AVING News)

Nhiệm vụ hiện tại mà các doanh nghiệp SME Hàn Quốc đang giải quyết, chẳng hạn như chuyển đổi số và trung hòa carbon, đã được đề xuất vào chương trình nghị sự của sự kiện. Đường hướng của các SME đổi mới công nghệ trong một nền kinh tế số cũng là một nội dung được thảo luận.

Một trong những hoạt động đáng chú ý trong ITS 2022 là “K-Innovation Company Showcase”. Đây là một buổi giới thiệu công nghệ và sản phẩm mới của các công ty sáng tạo Hàn Quốc (K-Innovation). Các công nghệ này lần đầu tiên được phát triển tại Hàn Quốc hoặc có tính sáng tạo vượt trội.

Trong số 245 doanh nghiệp SME đã nộp hồ sơ tham gia hoạt động này, chỉ có 10 doanh nghiệp lọt vào vòng cuối và giành lấy cơ hội giới thiệu công nghệ cùng sản phẩm mới của họ.

10 công ty này bao gồm Kanavi Mobility (chuyên sản xuất các sản phẩm sử dụng cảm biến LiDAR); EVERCHEMTECH (vật liệu thân thiện với môi trường mang tên NEXRIER); IntelliVIX (máy phân tích video giám sát CCTV dựa trên khả năng học tập sâu); Jijun System (hệ thống quản lý bãi đậu xe chung thông minh); Secuworks (cảm biến bảo mật trường âm thanh); NES & TEC (máy bay không người lái đa năng); JPS (công nghệ dây đóng gói sản phẩm thép); Ison (trạm sạc máy bay không người lái); SHENB (thiết bị y tế sử dụng năng lượng tần số cao); Công nghệ P&S (thiết bị kiểm tra khiếm khuyết của hộp đựng thực phẩm và đồ uống).

Các đơn vị truyền thông thế giới gồm SINA (Trung Quốc), Vietnamplus (Việt Nam), Lecafedugeek (Pháp), Techno-edge (Nhật Bản), Ubergizmo (Mỹ), AVING Global (Hàn Quốc) và STARTUPWORLD.TECH (Châu Âu) đã tham dự với tư cách giám khảo lựa chọn công ty K-Innovation xuất sắc.

Bộ trưởng Young Lee trao Giải thưởng lớn cho đại diện công ty JPS. (Ảnh: AVING News)

Kết quả là JPS, công ty giới thiệu công nghệ đóng gói và bó sản phẩm thép, đã giành được Giải thưởng lớn. EVERCHEMTECH, công ty đứng sau vật liệu thân thiện với môi trường và SHENB (thiết bị y tế sử dụng năng lượng tần số cao để điều trị những vấn đề như mụn thịt, vết thâm và mụn trứng cá) được trao giải thưởng Xuất sắc.

Tại hoạt động “Innovative Technology Seminar”, các chuyên gia đã có nhiều bài giảng và cuộc hội thảo xoay quanh những chủ đề chính được quan tâm (chuyển đổi số, trung hòa carbon, đào tạo tài năng kỹ thuật) phản ánh toàn diện định hướng chính sách của chính phủ và nhu cầu chính sách của các SME đổi mới công nghệ.

Bộ trưởng Young Lee trao giải Xuất sắc cho đại diện EVERCHEMTECH. (Ảnh: AVING News)

Vào ngày thứ hai của ITS 2022, diễn ra hôm 20/10, các công ty đổi mới xuất sắc và có đóng góp quan trọng vào sự phát triển của nền kinh tế quốc gia bằng công nghệ tiên tiến đã được Bộ trưởng Young Lee trao giải thưởng tại Lễ trao giải cho những doanh nghiệp đóng góp công nghệ sáng tạo. Tổng cộng đã có 178 giải thưởng, 2 bằng khen, 3 huy chương, 16 giấy khen của tổng thống, 25 giấy khen của thủ tướng (25) và 132 giấy khen của bộ trưởng (132) đã được trao tại buổi lễ.

Các hoạt động đáng chú ý khác tại ITS còn có “Phiên họp tóm tắt về hiệu suất khuếch tán năng lực dự án dựa trên dịch vụ chia sẻ nguồn lực qua công nghệ đám mây của SME”,  “Diễn đàn cải thiện quy định và xử lý khó khăn” và “Hội thảo và tư vấn trao đổi công nghệ ở nước ngoài”./.

Hoàng Long (Vietnam+)

Ngày cập nhật: 29/10/2022

https://www.vietnamplus.vn/its-2022-tuong-lai-cua-sme-trong-ky-nguyen-kinh-te-ky-thuat-so/826385.vnp