Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 2588
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học xã hội và Nhân văn

Israel phát hiện trung tâm lưu trữ 2.700 năm tuổi ở Jerusalem (29/07/2020)

Các ký hiệu tại công trình cho thấy hoạt động của chính quyền trong việc quản lý và phân phối nguồn lương thực không chỉ trong lúc thiếu mà còn khi dư thừa nông phẩm, tích lũy hàng hóa và của cải.

Các nhà khảo cổ tại trung tâm lưu trữ hành chính.

Cơ quan Cổ vật Israel (IAA) ngày 22/7 cho biết các nhà khảo cổ Israel vừa phát hiện một trung tâm lưu trữ hành chính, 2.700 tuổi, ở thành phố Jerusalem.

Theo IAA, các nhà khảo cổ đã phát hiện một công trình lớn được xây dựng từ các khối đá đồng tâm. Các ký hiệu tại công trình này cho thấy hoạt động của chính quyền trong việc quản lý và phân phối nguồn lương thực không chỉ trong lúc thiếu mà còn khi dư thừa nông phẩm, tích lũy hàng hóa và của cải.

Địa điểm này bao gồm những mảnh đất nông nghiệp lớn và vườn cây ôliu, nho, cùng các thiết bị công-nông nghiệp, như máy ép nho để chế biến rượu.

Bên cạnh đó, các nhà khảo cổ còn phát hiện các bức tượng đất sét, được thiết kế theo hình phụ nữ, kị sỹ và động vật, có thể được sử dụng trong thờ cúng ngoại giáo.

Ngoài ra, các nhà khảo cổ cũng tìm thấy hơn 120 con dấu trên các quai bình. IAA khẳng định đây là một trong những bộ sưu tập con dấu lớn nhất và quan trọng nhất, được tìm thấy ở Israel.

Các nhà khảo cổ khẳng định trung tâm lưu trữ hành chính và các quai bình này cho thấy những bằng chứng về việc thu thuế có trật tự trong giai đoạn các vua Judea trị vì thời Israel cổ đại đối với các nông sản như rượu và dầu ôliu./.

Nguồn: Thúc Anh/vietnamplus.vn

Ngày cập nhật: 24/7/2020

https://www.vietnamplus.vn/israel-phat-hien-trung-tam-luu-tru-2700-nam-tuoi-o-jerusalem/653334.vnp