Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 129
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học - Y dược

Israel phát triển chất khử trùng phá vỡ cơ chế lây nhiễm SARS-CoV-2 (28/05/2020)

              Một nhóm nghiên cứu thuộc Viện Công nghệ Israel (Technion) đã phát triển các hợp chất cao phân tử polyme đặc hiệu chống virus SARS-CoV-2.

Ảnh: Công nhân phun thuốc khử trùng một nhà thờ nhằm ngăn dịch COVID-19 tại thành phố Hebron

Các nhà nghiên cứu Israel vừa phát triển một chất khử trùng thông minh và có tác dụng lâu dài đối với virus SARS-CoV-2, có thể phá vỡ cơ chế lây nhiễm của loại virus gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 này.

Virus SARS-CoV-2 có thể tồn tại trên nhiều bề mặt khác nhau trong một khoảng thời gian tùy thuộc vào vật liệu của bề mặt cũng như những điều kiện khác.

[Israel thử nghiệm thành công thuốc trị dịch bệnh COVID-19]

Điều này làm gia tăng nguy cơ phát tán bệnh thông qua các bề mặt chứa virus, đặc biệt tại những nơi công cộng như bệnh viện, nhà máy, trường học, trung tâm thương mại và trên các phương tiện giao thông công cộng.

Để đối phó với tình trạng này, một nhóm nghiên cứu thuộc Viện Công nghệ Israel (Technion) đã phát triển các hợp chất cao phân tử polyme đặc hiệu chống virus SARS-CoV-2.

Những hợp chất này thay đổi cấu trúc, chức năng hoạt động của virus cũng như cơ chế truyền bệnh, sau đó tấn công kết cấu bên ngoài của virus SARS-CoV-2 và tiêu diệt nó.

Theo Technion, công nghệ mới trên đem lại hiệu quả lâu dài, khác so với những chất tẩy trùng hiện nay.

Bên cạnh đó, chi phí để sản xuất chất khử trùng mới này dự kiến ở mức thấp do sử dụng những nguyên liệu có sẵn với giá rẻ./.


Nguồn: Nguyễn Hằng/vietnamlus.vn

Ngày cập nhật: 19/05/2020

https://www.vietnamplus.vn/israel-phat-trien-chat-khu-trung-pha-vo-co-che-lay-nhiem-sarscov2/641022.vnp