Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 9258
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN trong nước

KOICA hỗ trợ 3 địa phương miền Trung xây dựng đô thị thông minh (23/05/2019)

Ngày 16/5, tại TP. Huế đã diễn ra Lễ ký kết bản ghi nhớ giữa Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) với các địa phương: Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam và Đà Nẵng về Chương trình Thung lũng đô thị thông minh tại miền Trung, Việt Nam.

 


Các bên ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về Chương trình Thung lũng đô thị thông minh tại miền Trung. Ảnh: VGP/Thế Phong

 

Tại lễ ký kết, bà Lee Mi Kyung, Chủ tịch KOICA cùng Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ, Chủ UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu đã ký biên bản ghi nhớ thống nhất tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong việc thiết lập chính sách, xây dựng và quản lý hệ thống, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển đô thị bền vững thông qua việc thành lập Ban Chỉ đạo chung giữa các bên.

 

Theo đó, Chương trình Thung lũng đô thị thông minh miền Trung, Việt Nam được thực hiện dựa trên kinh nghiệm các dự án đô thị thông minh của KOICA trong phạm vi như sau: Đối với TP. Đà Nẵng sẽ tập trung về quản lý thiên tai và an toàn theo định hướng đô thị thông minh; đối với tỉnh Thừa Thiên - Huế tập trung về văn hoá, du lịch và hạ tầng theo định hướng đô thị thông minh tại TP. Huế; đối với Quảng Nam tập trung vào cơ sở dữ liệu hành chính, hạ tầng và dịch vụ đô thị theo định hướng thành phố thông minh tại TP. Tam Kỳ.

 

Chương trình sẽ triển khai thực hiện đến năm 2025. Phía KOICA sẽ tài trợ và hợp tác với tư cách là điều phối viên chương trình nhằm kêu gọi sự tham gia của các đối tác Hàn Quốc bao gồm các đối tác công - tư tham gia đầu tư và hợp tác kỹ thuật; trao đổi thông tin và kinh nghiệm nhằm triển khai việc thực hiện, giám sát dự án và quản lý hệ thống các dự án đô thị thông minh của KOICA một cách có hiệu quả...

 

Nguồn: Thế Phong/Baochinhphu.vn

Cập nhật: 16/5/2019