Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 2366
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Kết nối cung cầu công nghệ Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 3 (12/07/2018)

Sáng 10/7/2018, Phiên kết nối cung cầu công nghệ giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản lần thứ 3 tại Hải Phòng chính thức diễn ra tại Sàn Giao dịch Công nghệ và Thiết bị Hải Phòng. Tham dự sự kiện này, về phía Hải Phòng có bà Lê Thị Tố Uyên - Phó Giám đốc Sở KH&CN; đại diện các sở, ngành liên quan; các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu tiếp nhận, chuyển giao công nghệ trên địa bàn thành phố. Về phía Nhật Bản, có ngài Kazuo Osaka - Giám đốc hiệp hội Liên kết sản xuất Suwamo; ngài Hidekichi Kuribayashi - Điều phối viên Hiệp hội  Suwamo và đại diện 08 doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Đoàn Nhật Bản ra mắt tại sự kiện.

Tại sự kiện, các doanh nghiệp Hải Phòng được nghe giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, hoạt động của các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản trong các lĩnh vực: Sản xuất và lắp ráp thiết bị phụ tùng ô tô; Sản xuất máy làm giàu oxy, sinh nitrogen; Sản xuất khuôn mẫu, cơ khí chính xác; Dệt may; Máy công nghiệp ngành may, máy giặt là; Sản xuất đồng hồ đo gas, đồng hồ đo nước; Quà tặng handmade cao cấp… Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt và đưa ra sự lựa chọn hợp tác phù hợp với doanh nghiệp mình. Ngay bên lề sự kiện, có khoảng 60 cuộc kết nối giữa doanh nghiệp 2 bên được diễn ra. Những ngày tiếp theo, đoàn công tác Nhật Bản sẽ đi thăm quan các doanh nghiệp, nhà máy của các đối tác tiềm năng tại Việt Nam.  

Trong những năm vừa qua, thành phố Hải Phòng đã đón nhận làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản với 134 dự án FDI, tổng số vốn đầu tư đạt trên 4,3 tỉ USD, chủ yếu trong lĩnh vực công nghiệp. Song song với đó là cơ hội hợp tác về khoa học và công nghệ. Hi vọng, sự kiện lần này sẽ tiếp tục là cầu nối để các doanh nghiệp Việt Nam mở ra các cơ hội hợp tác trong tương lai.

Hoàng Dũng