Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 8850
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Kết nối kinh doanh các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo (29/09/2022)

Đã có khoảng 50 cuộc kết nối 1-1 được thực hiện bao gồm cả trực tiếp, trực tuyến và tại các gian hàng với 10 đơn vị tham gia kết nối. Đó là kết quả của hoạt động kết nối kinh doanh các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo được tổ chức trong khuôn khổ Techfest Hai Phong 2022. Sự kiện được tổ chức ngày 27/9 với sự tham dự của đại diện Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hải Phòng, Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka Nhật Bản, Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) và đại diện các sở, ngành cùng hơn 100 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Phó Giám đốc Sở KH&CN Phạm Thị Sen Quỳnh phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Giám đốc Sở KH&CN Phạm Thị Sen Quỳnh cho biết: Với phương châm lấy doanh nghiệp là chủ thể, là trung tâm của đổi mới sáng tạo, ngành KH&CN đã tổ chức nhiều hoạt động như hỗ trợ nghiên cứu phát triển công nghệ, tư vấn xây dựng lộ trình đổi mới công nghệ, kết nối cung - cầu công nghệ, giới thiệu các công nghệ tiên tiến từ nước ngoài nhằm nâng cao khả năng đổi mới và hấp thụ của doanh nghiệp. Trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, các doanh nghiệp cần phải đổi mới sáng tạo một cách mạnh mẽ, bởi nếu không sẽ không thể tồn tại, phát triển trong môi trường biến động linh hoạt và có tính cạnh tranh cao như hiện nay.

Tại sự kiện, 7 doanh nghiệp có phần thuyết trình về sản phẩm, hoạt động của đơn vị, bao gồm: Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo, Công ty TNHH dịch vụ công nghệ Nano Việt Nam, Công ty Cổ phần Tay máy Việt Nam, Công ty TNHH Vinbrain, Công ty Cổ phần Nextvision, Công ty Ewater Engineering, Công Ty Cổ Phần New-Tech Việt Nam.


Kết nối 1-1 tại sự kiện.

Với mong muốn thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp, bao gồm cả hoạt động đổi mới sáng tạo mở, sự kiện Techfest Hai Phong 2022 góp phần kết nối các doanh nghiệp sản xuất thương mại đang tìm kiếm các giải pháp, sản phẩm để đổi mới công nghệ, ứng dụng công nghệ số hoặc đặt hàng giải quyết các bài toán công nghệ mà doanh nghiệp đang vướng mắc với các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo./.

Hoàng Dũng