Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 6009
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Thế giới

"Khách sạn bay" giúp du khách thăm thú mọi nơi (05/08/2016)

 

Ngành dịch vụ lưu trú đang nảy ra nhiều sáng kiến đáp ứng khách hàng, từ biệt thự dưới nước cho tới nhà nổi với đầy đủ tiện nghi.

Công ty thiết kế HOK có trụ sở tại Toronto, Canada vừa nảy ra ý tưởng chế tạokhoang khách sạn tự hành thân thiện với môi trường, có khả năng bay, giúp khách du lịch thăm được những khu vực hẻo lánh như thung lũng và núi non mà không gây hại cho môi trường.

 

Driftcraft trên mặt nước.

"Bỏ lại mọi tiện nghi, phiêu lưu và hòa mình vào thiên nhiên đã luôn là thứ thôi thúc loài người. Tuy nhiên chúng tôi muốn tìm ra cách thức để vừa có thể trải nghiệm thế giới mà vẫn hưởng các nhu cầu cơ bản ở mức cao cấp", HOK cho biết.

Tại Grand Canyon, Mỹ.

Thiết bị mang tên "Driftcraft" được dựng từ các vật liệu tiên tiến như hợp kim dùng cho tàu vũ trụ.

Dự án của họ đã lọt vào chung kết Giải thưởng Sáng tạo cấp tiến. Thiết bị mang tên "Driftcraft" được dựng từ các vật liệu tiên tiến như hợp kim dùng cho tàu vũ trụ và polymer đa kết cấu, có thể bay nhờ hệ thống giống như thiết bị bay không người lái. Bên trong không gian hình hạt đậu rộng 23m2 dành cho hai khách có một giường, bàn, và bồn tắm. Hệ thống nước và xử lý chất thải tương tự trên máy bay, nhưng ở quy mô nhỏ hơn.

Driftcraft này có khả năng thích nghi với mọi địa hình.

Driftcraft này có khả năng thích nghi với mọi địa hình, bao phủ bởi kính để khách lưu trú có thể chiêm ngưỡng quang cảnh 360 độ ngay từ phía trong. Một thiết bị điện tử cũng được tích hợp, thông báo về tình trạng của khoang cùng hướng dẫn đi lại. Toàn bộ các khoang sẽ được giám sát từ một trung tâm điều khiển từ xa để tránh sự cố.

Phác họa Driftcraft đơn và 3 khu tích hợp.

"Tùy biến và cá nhân hóa là từ khóa chính khi nói về Driftcraft. Du khách được tự do khám phá dưới sự giám sát của trạm kiểm soát, ở những nơi hiểm trở như Grand Canyon, thậm chí là Thác Trân châu của Trung Quốc", công ty cho hay, và tiết lộ dự định dựng thêm một khoang rộng 300m2 tích hợp nhà hàng, sân và sảnh tiếp khách.

Tuy sản phẩm Driftcraft vẫn chưa thực sự có mặt, công ty sản xuất thiết bị bay tự động Ehang 184 khẳng định rằng ý tưởng sẽ sớm trở thành hiện thực, dù có một chút thay đổi. Sau đó, họ sẽ tính đến các vấn đề lớn hơn như kiểm tra an toàn, chạy thử để tránh lỗi vận hành và cách thức hoạt động trong vùng trời, nhất là những nơi có máy bay qua lại.

Nguồn: khoahoc.tv (Theo Dân Việt)