Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 6893
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo Hải Phòng lần thứ 4 - Techfest Haiphong 2020 (25/09/2020)

Chiều 25/9, tại Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng đã diễn ra Lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo Hải Phòng lần thứ 4 - Techfest Haiphong 2020. Đây là sự kiện thường niên do Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng phối hợp với Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm và kết nối các thành phần của Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của thành phố với các tỉnh, thành phố khác trong cả nước và quốc tế.

Tham dự Lễ khai mạc, về phía đại biểu trung ương có: Ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ. Về phía đại biểu thành phố có: Ông Lê Khắc Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; ông Dương Ngọc Tuấn - Thành ủy viên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; ông Phạm Huy Thưởng - Phó Giám đốc Sở Du lịch; ông Dương Đình Ổn - Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội; ông Phạm Văn Long - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng; cùng tham dự có các đồng chí  lãnh đạo các sở, ngành, các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu trên địa bàn thành phố; đại diện lãnh đạo các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp khởi nghiệp; các doanh nghiệp và quỹ đầu tư; các doanh nghiệp, cá nhân, nhóm cá nhân có dự án khởi nghiệp; sinh viên các trường đại học, cao đẳng có ý tưởng hoặc quan tâm đến hoạt động khởi nghiệp; các câu lạc bộ khởi nghiệp trên địa bàn thành phố.

Ông Lê Khắc Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại Lễ khai mạc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam nhấn mạnh, năm 2020 là năm tổng kết việc triển khai Kế hoạch Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Hải Phòng đến năm 2020 được phê duyệt tại Quyết định số 1394/QĐ-UBND ngày 05/6/2017 của UBND thành phố. Sau 3 năm tích cực triển khai, hoạt động hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Hải Phòng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đã góp một phần quan trọng tạo nên sự chuyển mình mạnh mẽ về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố trong thời gian qua. Ông đánh giá cao sự chủ động, tích cực và trách nhiệm của Sở Khoa học và Công nghệ - cơ quan đầu mối của thành phố về hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, Sở Khoa học và Công nghệ và các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa để hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố ngày một phát triển.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ đối với các hoạt động khoa học và công nghệ nói chung và hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố Hải Phòng nói riêng. Đồng thời cảm ơn các nhà khoa học, nhà quản lý, các chuyên gia khởi nghiệp, các doanh nghiệp khởi nghiệp đã tích cực tham gia các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo của Hải Phòng.

Trong khuôn khổ Lễ khai mạc, Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho đại diện 40 gian hàng trưng bày sản phẩm của dự án khởi nghiệp tham gia Techfest lần này. Một số sản phẩm, dự án khởi nghiệp tiêu biểu trong và ngoài thành phố cũng được giới thiệu ngay trong Lễ khai mạc như: Ứng dụng AI vào lĩnh vực báo cháy; Sản phẩm chế biến từ mật hoa dừa; Hệ thống rửa xe 5S.

Sau khi cắt băng khai mạc, lãnh đạo trung ương, địa phương và đông đảo đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm của các dự án khởi nghiệp.

Một số hình ảnh tại sự kiện 

      

Lễ cắt băng khai mạc Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Hải Phòng 2020.

Ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ tham quan gian hàng

Ông Lê Khắc Nam- Phó chủ tịch UBND thành phố tham quan gian hàng

Vũ Thành