Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 5767
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng đạt Tiêu chuẩn ISO 15189:2012 (15/09/2020)

Ngày 05/8/2020, Văn phòng công nhận chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã trao chứng chỉ ISO 15189:2012 trong lĩnh vực Huyết học, Hóa Sinh cho Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng (Quyết định số 643.2020/QĐ-VPCNCL). Đây là cơ sở quan trọng để khẳng định các kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng có độ chính xác cao, đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế, đồng thời rút ngắn thời gian trả kết quả xét nghiệm.  

Hệ thống trang thiết bị xét nghiệm hiện đại, đồng bộ và chứng chỉ công nhận ISO 15189: 2012 của Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng.

Xét nghiệm đóng vai trò quan trọng trong quá trình chẩn đoán và điều trị cho người bệnh. Ngay từ khi được thành lập, Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng đã trú trọng đầu tư hệ thống thiết bị đồng bộ, hiện đại; xây dựng và hoàn thiện tổ chức nhân sự, làm chủ trang thiết bị; xây dựng các quy trình kỹ thuật; quản lý kết quả… từng bước nâng cao năng lực quản lý cũng như chuyên môn của đội ngũ y - bác sĩ, kỹ thuật viên…

Việc triển khai áp dụng ISO 15189:2012 tại Khoa Xét nghiệm, Bệnh viên đa khoa Quốc tế Hải Phòng góp phần đảm bảo chất lượng xét nghiệm của Bệnh viện trong hệ thống các phòng xét nghiệm y tế trên toàn quốc. Đồng thời, thúc đẩy việc thừa nhận kết quả xét nghiệm giữa các cơ sở khám và điều trị bệnh, tránh việc bệnh nhân phải làm lại xét nghiệm khi chuyển từ viện này sang viện khác.

Thời gian tới, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng sẽ tiếp tục phát huy và cải tiến các giá trị của chứng chỉ ISO 15189:2012 đã đạt được; nỗ lực trong công tác chẩn đoán và điều trị bệnh an toàn hiệu quả, tất cả vì mục tiêu chung “Hết lòng vì người bệnh”.

Nguyễn Hoa Phong

Nguồn tham khảo: Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng