Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 1689
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Khóa đào tạo “Ứng dụng công cụ OKR trong quản trị doanh nghiệp” (18/10/2021)

Nhằm hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp trong thành phố nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ và giảm thiểu tối đa lãng phí hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp (iEIT) tổ chức khóa đào tạo “Ứng dụng công cụ OKR trong quản trị doanh nghiệp” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. PGS. TS Nguyễn Văn Minh, giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh, Viện trưởng Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp, Trường Đại học Ngoại thương trực tiếp giảng dạy.

Lớp đào tạo thu hút gần 50 học viên, chủ yếu là các lãnh đạo doanh nghiệp; quản đốc/phó quản đốc các phân xưởng, trưởng/phó các phòng, ban; phòng sản xuất, kỹ thuật, tổ trưởng, trưởng nhóm, trưởng ca... trong các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Đình Vinh - Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo phát biểu tại khóa đào tạo.

Khóa đào tạo gồm 4 học phần chính với 23 nội dung. Mỗi bài học sẽ giúp học viên thực thành trọn vẹn một nhiệm vụ. Sau khi hoàn thành 23 bài học của chương trình, học viên có kĩ năng, kiến thức ứng dụng vào công việc của cá nhân và đơn vị mình. Kết thúc khóa học, học viên sẽ hiểu rõ bản chất của OKR, qua đó, cho phép người quản lý lãnh đạo phát huy tối đa khả năng trong công việc, giúp công ty có thể đạt những kết quả ấn tượng như KR nên sử dụng khi nào? Trong trường hợp nào? Điều kiện áp dụng gì?... Đồng thời, nắm chắc kiến thức về OKR và các phương pháp thiết lập, hiểu phương pháp tiếp cận khi xây dựng OKR và cách thiết lập O và KR, biết được nguyên tắc quản lý OKR, hiểu được cách xem xét, tái thiết lập mục tiêu...

Phát biểu tại khóa đào tạo, ông Nguyễn Đình Vinh, Giám đốc Trung tâm Phát triển khoa học - công nghệ và Đổi mới sáng tạo cho biết, khóa học giúp doanh nghiệp có được góc nhìn toàn diện để liên kết nội bộ chặt chẽ, kết nối hiệu suất làm việc của cá nhân và phòng ban từ cấp nhân viên đến cấp quản lý hướng tới mục tiêu chung của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cho phép người quản lý lãnh đạo phát huy tối đa khả năng trong công việc, giúp công ty đạt những kết quả ấn tượng nhất.

OKR là viết tắt của Objective và Key Result. Trong đó, Objective là mục tiêu của công ty, của phòng ban hoặc cá nhân. Key Result là những bước đo lường cần thiết để đạt được mục tiêu.

            Nguyễn Thơm