Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 8275
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Khởi nghiệp sao cho đúng? (07/05/2018)

Đây là tên của Diễn đàn khởi nghiệp sáng tạo Hải Phòng năm 2018 doSở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức sáng 4/5/2018 tại Hội trường UBND quận Hồng Bàng.

Diễn đàn có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng; đồng chí Lê Khắc Nam - Ủy viên Ban Thường trực Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Dương Ngọc Tuấn - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; đồng chí Đào Phú Thùy Dương - Bí thư Thành đoàn Hải Phòng; cùng các đồng chí lãnh đạo các Sở, ban, ngành trên địa bàn thành phố. Về phía trung ương, có sự hiện diện của ông Phạm Dũng Nam - Giám đốc Văn phòng Đề án 844; ông  Phạm Duy Hiếu - Giám đốc Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp KH&CN (Bộ KH&CN). Diễn đàn cũng thu hút sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp, đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố.

Thời gian gần đây, cụm từ “khởi nghiệp” được nhắc đến nhiều trong giới trẻ. Khởi nghiệp đang dần trở thành trào lưu có sức lan tỏa sâu rộng tại Việt Nam và được xác định là con đường ngắn nhất để nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải cá nhân, tổ chức nào cũng hiểu đúng về khởi nghiệp cũng như quy trình, chính sách hay cách thức khởi nghiệp sáng tạo.

Tọa đàm về cơ chế chính sách hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo

Để giúp các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hiểu rõ hơn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, diễn đàn đã cung cấp thông tin chuyên sâu về thực trạng khởi nghiệp tại Việt Nam; tư duy khởi nghiệp và quy trình khởi nghiệp.

Đặc biệt, tại diễn đàn, đại biểu được gặp gỡ, đối thoại trực tiếp về vấn đề khởi nghiệp cùng với các chuyên gia trong 2 tọa đàm về “Cơ chế chính sách hỗ trợ khởi nghiệp của nhà nước” “Tiếp lửa để khởi nghiệp thành công” vớisự trao đổi, chia sẻ của lãnh đạo Văn phòng Đề án 844, Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp KH&CN, lãnh đạo Sở KH&CN, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Thành đoàn Hải Phòng cũng như lãnh đạo của các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công.

Đây là hoạt động ý nghĩa, tiếp nối các hoạt động thiết thực mà thành phố đang triển khai nâng cao nhận thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của cá nhân, cộng đồng; truyền cảm hứng, kinh nghiệm khởi nghiệp cho các tổ chức, cá nhân có ý tưởng kinh doanh mong muốn khởi nghiệp.

Cũng trong khuôn khổ của diễn đàn đã diễn ra Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp giữa Sở KH&CN và Thành đoàn Hải Phòng giai đoạn 2018-2022 và trưng bày một số sản phẩm sáng tạo khởi nghiệp của cá nhân, doanh nghiệp thành phố.

Hoàng Dũng