Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 3497
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

Kính theo dõi oxy “đọc” tâm trạng của con người thông qua da (06/07/2012)

Công ty 2AI Labs đã chế tạo một cặp kính có tên gọi O2Amps có khả năng đọc tâm trạng của con người thông qua da.

Cặp kính này có tên gọi như vậy là vì chúng dựa vào nồng độ oxy trong máu bên dưới da để ngoại suy các tín hiệu xã hội từ một người. Công nghệ này dựa vào thực tế tiến hóa sinh học mà theo một số nghiên cứu thì tầm nhìn màu sắc ở các loài linh trưởng đã phát triển cho thấy những dao động về nồng độ oxy trong máu có liên quan tới việc các động vật đưa ra các tín hiệu hành vi hoặc tín hiệu xã hội.

Từ lâu, con người không còn có ý thức cảm nhận những tín hiệu xã hội tinh tế, nhưng chúng vẫn tồn tại và nhờ có công nghệ phù hợp, chúng ta có thể tăng cường các tín hiệu này.

Mark Changizi, Giám đốc công ty 2AI Labs cho rằng cặp kính mới có tiềm năng lớn trong thị trường đại chúng, nhưng đặc biệt là nhiều khả năng ứng dụng trong các lĩnh vực cụ thể như y tế, an ninh và chơi game. O2Amps đã báo cáo về hoạt động thử nghiệm cặp kính mới tại 2 bệnh viện, ở đó các ống kính làm cho tĩnh mạch của bệnh nhân rực sáng để lộ mạch máu bên dưới da. Loại kính mới còn có thể giúp nhân viên y tế phát hiện chấn thương qua nồng độ huyết cầu tố dưới da. Kính mới có thể được ứng dụng trong ngành an ninh chẳng hạn như nhân viên an ninh sân bay có thể nhìn thấy trạng thái căng thẳng trên khuôn mặt của một đối tượng khả nghi. Tuy nhiên, các ứng dụng qui mô lớn hơn là trong đời sống xã hội hiện nay

Nguồn: NASATI