Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 5459
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học nông nghiệp

Kit phân tích độc tố nấm (16/01/2012)

Trong điều kiện khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều như ở nước ta, các loại thực phẩm, nông sản rất dễ bị các loại vi sinh vật và nấm mốc xâm nhập.

Ước tính có khoảng 30 - 40% số loài nấm mốc có thể sản sinh ra độc tố. Tất cả các chất độc do nấm mốc sinh ra đều gọi chung là độc tố nấm (mycotoxin).

Các độc tố này có nhiều trong các loại lương thực, thực phẩm như gạo, bắp, đậu phộng, đậu nành, bột mỳ, các loại thức ăn chăn nuôi... Độc tố nấm gây hại cho con người và vật nuôi ở nhiều mức độ, nặng có thể gây tử vong.

Cấu tạo của bộ kit có 96 lỗ gọi là các giếng nhựa được phủ cố định kháng thể đặc hiệu trên bề mặt; một hũ đựng cộng hợp enzym, cộng hợp này có khả năng liên kết với kháng thể; một lọ dịch rửa và một lọ cơ chất B là chất hiển thị màu.

Sản phẩm này sử dụng phương pháp phân tích ELISA dựa trên phản ứng trực tiếp giữa kháng nguyên và kháng thể.

Khi sử dụng, chỉ việc bỏ mẫu thử đã nghiền nhỏ vào các giếng nhựa, thực hiện các thao tác như hướng dẫn. Sau khi phản ứng hoàn tất sẽ xuất hiện màu sắc trên các giếng thử.

Dựa vào màu sắc này ta có thể nhận biết được lượng độc tố nhiều hay ít. Nếu màu xanh càng nhạt, chứng tỏ độc tố càng nhiều, màu xanh càng đậm, độc tố càng ít.

Mỗi bộ kit có giá từ 45.000 - 50.000đ, dùng được từ 70 - 80 lần.

Theo: baomoi.com