Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 5062
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học tự nhiên

Loài tê giác Sumatra đã chính thức tuyệt chủng tại Malaysia (24/11/2019)

Nguyên nhân khiến loài động vật quý hiếm ngày càng đến gần với nguy cơ tuyệt chủng là do biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến môi trường sinh sống, cùng với đó là tình trạng săn bắn bừa bãi để lấy sừng.

Cá thể tê giác Sumatra.

Loài tê giác Sumatra đã chính thức bị coi là tuyệt chủng tại Malaysia, sau khi cá thể tê giác cuối cùng cùng còn sống được biết tới tại quốc gia Đông Nam Á này qua đời ngày 24/11.

Giám đốc Cơ quan bảo vệ động vật hoang dã bang Sabah của Malaysia, ông Augustine Tuuga đã xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết nguyên nhân khiến con tê giác có tên gọi Iman qua đời ở tuổi 25 là do bệnh ung thư.

Trước đó, con tê giác đực có tên gọi Tam cùng sống với Iman tại khu bảo tồn tự nhiên trên đảo Borneo cũng đã qua đời hồi tháng 5. Đây là hai cá thể tê giác Sumatra cuối cùng ở Malaysia.

Tê giác Sumatra (hay còn gọi là tê giác 2 sừng) là loài tê giác có kích cỡ nhỏ nhất. Theo Quỹ bảo tồn Động vật hoang dã Thế giới (WWF), hiện chỉ còn chưa đến 80 cá thể tê giác Sumatra trên toàn cầu.

Nguyên nhân khiến loài động vật quý hiếm ngày càng đến gần với nguy cơ tuyệt chủng là do biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến môi trường sinh sống, cùng với đó là tình trạng săn bắn bừa bãi để lấy sừng tê giác./.

Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)

Cập nhật: 24/11/2019

https://www.vietnamplus.vn/loai-te-giac-sumatra-da-chinh-thuc-tuyet-chung-tai-malaysia/609246.vnp