Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 818
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học và đời sống

Lý do không nên sử dụng tăm (14/03/2017)

         Rất nhiều người có thói quen dùng tăm xỉa răng sau khi ăn. Các chuyên gia cho rằng đây là một thói quen không lành mạnh. Sau khi ăn xong, chỉ nên uống nước xúc miệng và dùng chỉ nha khoa. Dùng tăm xỉa răng có thể gây ra những tổn thương cho răng và lợi.

Dưới đây là những lý do chúng ta cần ngưng sử dụng tăm xỉa răng ngay lập tức:

1. Gây mài mòn răng

Khi thường xuyên dùng tăm chọc vào giữa hai kẽ răng để loại bỏ các mảnh vụn thực phẩm, nó sẽ gây ra sự mài mòn và cũng dẫn đến chảy máu. Nếu điều này diễn ra liên tục trong thời gian dài có thể gây tổn hại cho toàn bộ các răng.

2. Bệnh lợi

Sử dụng tăm thường xuyên không chỉ ảnh hưởng tới răng mà còn ảnh hưởng tới lợi. Nếu không được xử lý, điều này có thể dẫn tới những bệnh về lợi không thể khắc phục.

3. Tạo ra kẽ hở giữa các răng

Khi tăm được sử dụng tại cùng một chỗ thường xuyên sẽ tạo ra kẽ hở giữa hai răng và do vậy khiến cho thức ăn mắc kẹt ở giữa nhiều hơn.

4. Tổn thương men răng

Khi sử dụng tăm xỉa răng, nhiều người cũng có xu hướng nhai những que tăm vốn được làm từ nhựa hoặc gỗ, điều này có thể gây tổn thương men răng.

5. Tổn thương chân răng

Dùng tăm không chỉ ảnh hưởng tới lợi, khi lợi bị tụt xuống có thể gây tổn thương cho chân răng, trong một số trường hợp sẽ gây đau.

7. Hơi thở hôi

Tăm thường được dùng để loại bỏ thực phẩm kẹt giữa các kẽ răng. Tuy nhiên, sử dụng tăm có thể không loại bỏ được hết những mảnh vụn thực phẩm này, thực phẩm bám lại ở kẽ răng sẽ gây hôi miệng. Thay vì dùng tăm, hãy dùng chỉ nha khoa sẽ giúp loại bỏ thức ăn sạch hơn và không ảnh hưởng tới răng và lợi.

 

Nguồn: Báo Dân trí