Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 9725
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

Máy ATM gạo sử dụng trí tuệ nhân tạo tại Đà Nẵng (21/08/2020)

Máy ATM gạo được áp dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo như: Số hóa dữ liệu người nhận, gọi điện thoại cho người nhận thông báo thời gian địa điểm nhận gạo và đặt lịch hẹn trước giờ nhận gạo, nhận diện khuôn mặt người nhận…

Người dân xác nhận khuôn mặt qua điện thoại để bảo đảm đúng thời gian và đối tượng nhận.

Ngày 18/8, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng phối hợp với Công ty Cổ phần VBPO và các đơn vị, nhà hảo tâm tổ chức đưa vào sử dụng máy ATM gạo thông minh để phát gạo miễn phí cho người dân đang gặp khó khăn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng do dịch COVID-19.

Chương trình nhằm góp phần cùng chính quyền thành phố Đà Nẵng thực hiện mục tiêu “Không để hộ khó khăn thiếu lương thực, thực phẩm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội nhằm phòng, chống dịch COVID-19”.

Máy ATM gạo được áp dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo như: Số hóa dữ liệu người nhận, gọi điện thoại cho người nhận thông báo thời gian địa điểm nhận gạo và đặt lịch hẹn trước giờ nhận gạo, nhận diện khuôn mặt người nhận… Những tính năng thông minh trên sẽ giúp người nhận tiết kiệm được thời gian đến nhận gạo, bảo đảm thực hiện giãn cách xã hội, bảo đảm tính công bằng về thời gian, số lượng gạo mỗi người được nhận…

Người dân được nhận gạo tại máy ATM theo quy trình và đúng thời gian lịch hẹn, bảo đảm giãn cách và không phải chờ đợi lâu.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng Lê Thị Như Hồng cho biết: Máy ATM gạo thông minh sẽ cấp phát 20 tấn gạo cho khoảng 3.000 người dân trên địa bàn với tổng kinh phí 300 triệu đồng. Dựa trên khảo sát nhu cầu thực tế của người nhận, mỗi người dân khi đến ATM gạo sẽ được nhận hỗ trợ tối đa 12 kg gạo/lần/tuần, giúp họ có được lương thực thiết yếu để vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt.

Để người dân khó khăn nhận được gạo đúng đối tượng, đúng quy định và công bằng, đồng thời thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, Hội sẽ rà soát, lập danh sách các hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn tại các địa phương có nhu cầu cần nhận gạo hỗ trợ với các thông tin số khẩu, số điện thoại và ảnh chụp chứng minh nhân dân. Danh sách hỗ trợ sẽ được phường nơi có người dân ở xác nhận để tạo sự công bằng giữa các hộ đã nhận và chưa nhận.

Các thông tin sẽ được chuyển vào hệ thống thông minh của Trung tâm máy ATM gạo để xử lý và xếp đặt lịch nhận gạo cho mỗi hộ với thời gian nhận cách nhau khoảng 5 phút. Hệ thống máy sẽ xử lý tự động gọi điện thoại thông báo đến từng hộ dân đã đăng ký về thời gian, địa điểm nhận gần nhất và hướng dẫn người nhận xác nhận đồng ý hoặc thay đổi giờ nhận bằng các phím số trên điện thoại. Người dân không cần phải có điện thoại thông minh mới sử dụng được.

Để tiếp tục phát huy hiệu quả của máy ATM gạo thông minh, trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ có kế hoạch di chuyển máy ATM gạo đến các quận, huyện trên địa bàn để người dân nhận hỗ trợ được thuận tiện hơn. Hội cũng đang tiếp tục kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ sản xuất thêm các máy ATM gạo thông minh để chung tay cùng thành phố Đà Nẵng giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch COVID-19.

Nguồn: BT/baochinhphu.vn

Ngày cập nhât:19/8/2020

http://baochinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/May-ATM-gao-su-dung-tri-tue-nhan-tao-tai-Da-Nang/404705.vgp