Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 7475
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

Máy điều hòa đuổi muỗi bằng sóng siêu âm (13/09/2017)

Máy điều hòa phát ra sóng siêu âm có khả năng làm tê liệt các tế bào thần kinh cảm giác của muỗi và xua đuổi chúng.

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, muỗi chỉ có thể phát hiện ra con người khi nhận được tín hiệu khí CO2 do con người hay động vật thải ra trong quá trình hô hấp. Dựa trên cơ chế này, các kỹ sư hãng công nghệ LG đã tìm hiểu công nghệ hạn chế khả năng tìm kiếm con mồi của loài côn trùng này nhằm ứng dụng vào thiết bị gia dụng, bảo vệ sức khỏe người dùng.

Qua các thí nghiệm, kỹ sư LG nhận thấy sóng siêu âm tần số 30-100kHz có thể vô hiệu hóa "máy dò CO2" của muỗi. Sóng từ siêu âm sẽ có tác dụng trong diện tích phòng khoảng từ 20-33m2, khoảng cách giữa thiết bị và muỗi tầm 3m.

Dưới tác động của sóng siêu âm, các tế bào cảm giác bị tê liệt và muỗi mất khả năng dò mục tiêu săn mồi, không thể tấn công con người. Ở tần số 30-100 kHz, người dùng sẽ không có cảm nhận gì về sự tồn tại của sóng âm này và nó không gây hại đến sức khỏe con người và phụ nữ mang thai.

Theo đại diện LG, bên cạnh các biện pháp truyền thống để phòng chống muỗi lan truyền dịch bệnh thì việc sử dụng điều hòa xua muỗi giúp không khí trong lành, mát mẻ.

Tính năng xua muỗi ứng dụng sóng siêu âm (Mosquito Away) đã được LG ứng dụng vào các dòng sản phẩm điều hòa của hãng từ năm 2015, đạt hiệu quả đuổi muỗi cao.

 

Người dùng có thể bật chế độ xua muỗi mà không phải bật chế độ làm lạnh.

Các sản phẩm điều hòa xua muỗi của hãng còn tích hợp hệ thống đa dạng các tấm lọc, giúp mang lại không khí trong lành, sạch khuẩn. Chức năng tạo ion Plasmaster phát ra hơn ba triệu ion Plasmaster để khử trùng và loại bỏ vi khuẩn trong không khí khắp phòng chỉ trong vòng 30 phút sử dụng. Chức năng này còn cho phép giảm nồng độ mùi trong không khí từ mức mạnh (3.5OU) xuống mức tối thiểu (1.5 OU) trong vòng một giờ.

Điểm nổi bật khác của sản phẩm là người dùng có thể bật chế độ xua muỗi mà không cần phải mở chế độ làm lạnh của máy, giúp các gia đình linh hoạt sử dụng và giảm chi phí điện năng. LG có tất cả 6 mẫu điều hòa xua muỗi với mức giá dao động từ 8-15 triệu đồng, phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng.

Nguồn: Vnexpress.net