Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 3699
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học và đời sống

Mẹo diệt muỗi không cần dùng hóa chất độc hại (27/04/2015)

 

Muỗi là loại côn trùng rất có hại và gây nhiều bệnh tật cho con người. Thời tiết nóng ẩm, giao mùa, muỗi thường xuất hiện rất nhiều. Thông thường, chúng ta hay sử dụng các biện pháp diệt muỗi bằng các hóa chất. Tuy nhiên, những hóa chất này phần nào có nguy cơ gây hại trên người. Bài viết này xin chia sẻ những mẹo diệt muỗi không cần dùng hóa chất, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

 

Sử dụng tỏi để đuổi muỗi

Tỏi tươi là thực phẩm có tác dụng xua đuổi muỗi rất hữu hiệu. Lấy 1 ít tỏi tươi, giã nát lấy nước. Sau đó dùng dung dịch nước tỏi thoa lên da có tác dụng ngăn muỗi. Bên cạnh đó, ăn nhiều tỏi cũng có tác dụng xua đuổi muỗi vì mùi tỏi sẽ được thoát qua các lỗ chân lông. Mặc dù chúng ta không thể ngửi thấy mùi tỏi những muỗi lại rất nhạy cảm với mùi này.

Vitamin

Muỗi là loại côn trùng rất kị các vitamin, nhất là các loại vitamin B1, B12, vitamin C. Chính vì thế, chúng ta nên bổ sung trong khẩu phần ăn hằng ngày nhiều loại vitamin này hơn để ngăn muỗi hiệu quả hơn.

Trồng cây xua muỗi

Các loại cây như: cúc vạn thọ, cây sả, hương thảo, tỏi, cúc ngải, hoa oải hương, húng quế, chanh… có tác dụng xua muỗi rất tốt. Bạn có thể trồng các loại cây này trong phòng hoặc quanh nhà để ngăn không cho chúng bay vào nhà.

Ngoài ra, có thể kết hợp với các biện pháp phát quang bụi rậm, vệ sinh nhà cửa gọn gàng, không để nước đọng trong các chum, vại làm nơi sinh sản, trú ngụ cho muỗi.

Dùng nước súc miệng listerine

Trong thành phần nước súc miệng listerine có chứa nhiều dầu khuynh diệp (Eucalyptus oil) có tác dụng xua muỗi rất hiệu quả. Bạn nên đổ nước xúc miệng vào một lọ xịt nhỏ (lọ xịt tưới hóa, các bình xịt loại nhỏ đã dùng hết…) sau đó xịt vào những nơi như góc phòng, bàn ghế, thảm chùi chân… sẽ thấy hiệu quả xua muỗi của loại nước này.

Nguồn: tchdkh.org.vn